"Sao" hoảng hồn vì bị xã hội đen đe dọa

Minh Thi |

Nhiều khi, người nổi tiếng trong giới showbiz rơi vào đường cùng, phải kêu cứu khi bị dân xã hội đen đe dọa. Có nhiều lý do, song ngoài chuyện nợ nần còn có những hoạt động ngầm nhằm uy hiếp tinh thần một ai đó...

Tinh thần khủng hoảng 

Mới đây, siêu mẫu Võ Hoàng Yến gửi đơn đến cơ quan công an nhờ can thiệp việc cô bị giang hồ đe dọa. Ngay trên trang cá nhân, người đẹp cũng bày tỏ nỗi hoang mang và lo lắng đến mức phải nhập viện. 

Trên trang cá nhân, tối 5.4, Võ Hoàng Yến đăng tin: "Lần đầu trong đời bị giang hồ đe dọa, phải làm sao bây giờ?". Sau đó, cô còn cho biết thêm, không chỉ bị giang hồ đe dọa, cô còn bị mất cắp một cách bất thường: "Bình thường để mấy ngày vẫn còn y nguyên. Bây giờ vừa để đó quay lại đã có người rình rập trộm liền sau đó. Rình rập tận cửa nhà rồi sao? Thật sự là không ổn rồi".

Nhiều đêm liền cô suy sụp mất ngủ, sáng ra soi gương còn… không nhận ra mình vì những số điện thoại lạ quấy rầy lúc nửa đêm. Điều này khiến bạn bè cô lo lắng hỏi han. Tiếp đó, cô đăng hình mình lên gặp công an phường. Đặc biệt, trong thời gian này, lá thư của Võ Hoàng Yến gửi đến cơ quan công an cũng được đưa lên mạng xã hội và cuối cùng, danh tính của người thuê giang hồ đe dọa Võ Hoàng Yến đã lộ diện. Đó là một á khôi khá nổi tiếng trong showbiz và là bà chủ một thẩm mỹ viện, từng tổ chức một cuộc thi Hoa hậu dành cho các cô gái đã phẫu thuật thẩm mỹ. 

Trong thư khẩn cầu, Võ Hoàng Yến cho biết, cô và á khôi này có kí kết một hợp đồng quảng bá hình ảnh, tuy nhiên trong quá trình kí kết đã xảy ra những mâu thuẫn, hiểu lầm. Thực hư ra sao vẫn còn chờ phía công an điều tra, làm rõ.

Dù ít hay nhiều, đã liên quan đến chuyện xã hội đen thì tên tuổi nghệ sĩ cũng bị tì vết. Vào năm 2010, diễn viên Quỳnh Hoa khá bực tức vì tin đồn thuê xã hội đen đòi nợ. Cô bị  một người phụ nữ tại Hà Nội tố cáo vì đã thuê xã hội đen dọa nạt và uy hiếp gia đình bà với mục đích đòi nợ thuê. Người phụ nữ đó chia sẻ rằng chồng bà đã vay diễn viên Quỳnh Hoa số tiền hơn 30.000 USD nhưng chưa trả nợ, chính vì điều đó gia đình bà thường xuyên bị xã hội đen đe dọa.

Bất ngờ khi bị tố cáo, diễn viên Quỳnh Hoa nhanh chóng lên tiếng khẳng định có cho gia đình người phụ nữ kia vay tiền và chưa nhận lại được theo đúng thời gian đã giao hẹn từ trước, song nữ diễn viên "Vết nắng cuối trời"  phản bác thông tin mình thuê xã hội đen để giải quyết nợ nần và cho rằng những tin đồn đó chỉ là chuyện vu khống không có cơ sở.

Trước đó, nghệ sĩ Giang Còi từng phải chuyển nhà vì bị dân xã hội đen đe dọa. Tuy chuyện đã xảy ra lâu rồi, song nhớ lại, anh vẫn còn hoảng sợ. Theo báo Giao thông đưa tin, cách đây 15 năm, nghệ sĩ Giang Còi có làm một phóng sự về ma túy được phát sóng trên VTV1. Để thâm nhập thực tế, anh đã phải bí mật tìm ra nơi bán thuốc cho người nghiện -  thời đó ở công viên Tuổi Trẻ, Thanh Nhàn, Hà Nội. Sau khi phóng sự được phát sóng, vì anh ghi tên thật nên xã hội đen dễ dàng tìm ra và gọi điện đe dọa gia đình Giang Còi. Thậm chí, còn dọa sẽ khiến cho hai người con trai của nghệ sĩ sa vào con đường nghiện ngập. Quá hoảng sợ, Giang Còi đã phải chuyền nơi ở để đảm bảo an toàn cho các con. 

Ông bầu Phước Sang lui về sống bình lặng sau cơn bão bị siết nợ.
Ông bầu Phước Sang lui về sống bình lặng sau cơn bão bị siết nợ.

Túng quẫn khi bị đòi siết nợ

Không ít nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ từng bị xã hội đen đe dọa vì vay nặng lãi cuối cùng không còn khả năng chi trả. Khi bị phá sản vì kinh doanh, Diễm Hằng, diễn viên phim truyền hình Nhật ký vàng anh từng bị khốn đốn với xã hội đen. Lúc đầu, vì bị lừa trong kinh doanh, nên cô quyết gỡ gạc bằng cách vay mượn tiền, không ngờ bị cuốn vào vòng xoay nợ lãi.

Chính cô cũng không ngờ có một ngày mình phải nhận những lời nói nặng nề và bị xã hội đen bủa vây như vậy. “Họ đe dọa tinh thần tôi và những người thân trong gia đình khiến tôi hoảng loạn. Tôi ngây thơ, luôn nghĩ rằng tất cả mọi thứ trên  đời đều có thể nói với nhau bằng lời, có thể trình bày, giải thích. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều người tốt. Họ cho tôi có thời gian thu xếp mọi chuyện ổn thỏa. Tôi biết ơn họ vì điều này”, Diễm Hằng chia sẻ trên truyền thông.

Nói về cảnh đòi nợ, nhiều người còn nhớ vụ các sao lớn như Đàm Vĩnh Hưng, Siu Black, Phước Sang lao đao và khổ sở khi bị giang hồ đòi nợ. Điển hình là ông bầu Phước Sang vỡ nợ bạc tỷ vì kinh doanh gặp khó khăn, nhà đất đóng băng. Phước Sang và bà xã – diễn viên Kim Thư luôn nơm nớp lo lắng, bất an, nhất là khi nhà riêng của họ bị người lạ ném mắm tôm, dầu hắc, chưa kể nỗi lo an toàn tính mạng cho con cái. Một thời gian dài, Phước Sang phải lánh xa showbiz, còn Kim Thư phải bươn chải để nuôi sống gia đình và trả nợ.

Tiếp đến  là hình ảnh Siu Black bị xã hội đen vây quanh khi hát ở phòng trà hay làm giám khảo truyền hình, khiến cô phải đi trốn một thời gian. Do kinh doanh quán cafe không thành công, cộng thêm chuyện bài bạc và tin người mà Siu Black bị vỡ nợ lên tới hơn chục tỷ đồng. Sau một thời gian dài, chị đã về quê dạy nhạc, thi thoảng mới xuất hiện trên truyền hình.

Tuy không nợ nần ai, song Đàm Vĩnh Hưng vẫn bị xã hội đen đeo bám vì người mẹ ham cờ bạc. Số tiền bà nợ lãi mẹ đẻ lãi con lên đến 25 tỷ đồng. Suốt 10 năm đi hát, Đàm Vĩnh Hưng phải chịu gánh nặng trả nợ cho mẹ. Cho đến một ngày chịu không nổi, anh đã livestream trên trang cá nhân kể rõ nỗi khổ tâm của mình và kêu gọi những người liên quan đừng tiếp tục cho mẹ mình vay tiền.

Không chỉ các ca sĩ hạng sao, mà cả ca sĩ trẻ mới vào nghề cũng bị rơi vào vòng nợ nần. Ca sĩ Đông Hùng từng bị chém vào tay vì mẹ anh làm ăn thua lỗ, đi vay nặng lãi khiến cả gia đình nợ 28 tỷ đồng. Sau khi bán nhà và được người thân hỗ trợ, số tiền nợ còn 14 tỷ đồng. Trong nhiều năm qua, Đông Hùng đã chăm chỉ chạy show để kiếm tiền nên số nợ còn lại là 4 tỷ. Tuy nhiên, sau đó, nam ca sĩ phát hiện mẹ đi vay nặng lãi thêm nhiều lần nên vô cùng tuyệt vọng và quyết định công khai mọi chuyện.

Ca sĩ trẻ Mạnh Quân cũng từng được những người đàn ông rất "ngầu" đưa đi diễn ở các tụ điểm âm nhạc, chính điều này đã khiến cho Mạnh Quân dính phải tin đồn "chơi trội" khi thuê hẳn xã hội đen đi bảo vệ mình mỗi khi đi diễn. 

Phủ nhận thông tin không chính xác trên, Mạnh Quân đã ngay lập tức chia sẻ rằng anh thường xuyên bị một người bạn làm ăn dọa trả thù vì những tranh cãi trong chuyện chuyển nhượng cửa hàng thời trang, chính lí do đó đã làm cho Mạnh Quân phải liên tục đi diễn cùng với "người nhà" để tránh những chuyện không hay xảy ra.  

Để dính vào bẫy nợ của xã hội đen là nỗi khổ của những người nổi tiếng vì họ sẽ bị dư luận đồn thổi từ một thành mười, gây ảnh hưởng đến danh tiếng và tên tuổi của họ. Có không ít người thông cảm, song cũng không ít kẻ lợi dụng người nổi tiếng để ép con nợ phải âm thầm kiếm tiền trả lãi không biết bao giờ mới hết, cho người thân hoặc cho chính mình, mà không dám lên tiếng vì sợ ảnh hưởng đến uy tín và sự nghiệp. Khi mọi việc đổ bể, họ mới thừa nhận dính vào xã hội đen và bi kịch vẫn chưa hề kết thúc...

Minh Thi