Theo đó, các Khu Quản lý Giao thông đô thị, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn và Thanh tra Sở GTVT chủ động yêu cầu các đơn vị trúng thầu công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên hệ thống tín hiệu giao thông, camera quan sát giao thông và bảng thông tin giao thông điện tử; tổ chức rà soát các thiết bị đóng cắt, bảo vệ, hệ thống nối đất và các điểm có nguy cơ rò điện cao của hệ thống.
Trong quá trình kiểm tra, rà soát hệ thống đường giao thông nếu phát hiện công trình không đảm bảo an toàn giao thông, có khả năng gây tai nạn giao thông cho người đi đường, các đơn vị phải yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công khắc phục ngay và xử phạt theo quy định.
Tăng cường công tác tuần tra hệ thống đường bộ, hệ thống cầu và đường vào cầu, rà soát tất cả các vị trí trụ biển báo giao thông trên địa bàn thành phố, kịp thời phát hiện các trụ biển báo giao thông có nguy cơ ngã đổ.
Đối với các tuyến đường không có hệ thống thoát nước, đề nghị phối hợp với Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật TP nghiên cứu có phương án dẫn dòng thoát nước, khơi thông rãnh để thoát nước không để đọng nước, tràn nước trên mặt đường gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
Sở GTVT đề nghị Sở Xây dựng chỉ đạo Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật TP tăng cường, tập trung công tác kiểm tra, đốn hạ những cây bị sâu bệnh, già cỗi, sam thân, bọng gốc,...; tập trung thực hiện lấy nhánh khô, mé gọn tán những cây có nguy cơ ngã đổ; Thường xuyên kiểm tra, duy tu, nạo vét hệ thống thoát nước, vệ sinh miệng thu nước hầm ga, khơi thông rãnh nhằm tránh tình trạng đọng nước, ngập nước gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông; Có phương án, kế hoạch tổng rà soát tất cả các thiết bị đóng cắt, bảo vệ, hệ thống nối đất và các điểm có nguy cơ rò điện cao của hệ thống chiếu sáng công cộng.