TPHCM kiến nghị "xin" 2 phà 200 tấn của bến phà Vàm Cống

MINH QUÂN |

Do nhu cầu đi lại của người dân qua phà Cát Lái và Bình Khánh không ngừng tăng, UBND TPHCM vừa kiến nghị Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải điều chuyển 2 phà 200 tấn từ bến phà Vàm Cống.

Sau khi cầu Vàm Cống được khánh thành vào hôm qua (20.5), Bộ Giao thông vận tải dự kiến sẽ ngừng hoạt động bến phà Vàm Cống. Vì thế, một số phà tại đây sẽ được điều chuyển đi các bến phà khác để tiếp tục hoạt động.

Trong khi đó, tại TPHCM đang có hai bến phà lớn đang hoạt động là Bình Khánh nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ và bến phà Cát Lái nối Quận 2 với huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Vào mỗi dịp lễ, Tết hoặc cuối tuần, các bến phà trên đều phải hoạt động hết công suất nhưng vẫn xảy ra ùn ứ ở một số thời điểm.

Vì thế, để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tại các bến phà của TPHCM, UBND TP vừa kiến nghị Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải điều chuyển 2 phà 200 tấn từ bến phà Vàm Cống về hoạt động tại bến phà Cát Lái và bến phà Bình Khánh.

Hiện nay bến phà Cát Lái có 7 phà, trong đó có 2 phà 200 tấn và 5 phà 100 tấn, hằng ngày sử dụng khoảng 6 phà (1 phà luân phiên sửa chữa trên bờ).

Trung bình mỗi ngày có 59 ngàn lượt người xe qua phà với 220 chuyến đôi. Vào cuối tuần tăng lên khoảng 75 ngàn lượt/ngày và cao điểm dịp lễ lên tới 90 – 100 ngàn lượt/ngày.

Trong khi đó, phà Bình Khánh có 6 phà (2 phà 200 tấn). Tại đây dù lưu lượng ít hơn nhưng do khoảng cách đôi bờ xa (1,2 km) nên thường xuyên dẫn đến kẹt xe ở hai đầu.

Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà Thanh niên xung phong, phụ trách bến phà Cát Lái, việc điều chuyển các phà có tải trọng 200 tấn về phục vụ tại các phà Cát Lái và Bình Khánh là rất cần thiết và sẽ giúp cho việc phục vụ nhu cầu của nhân dân

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Phà Cát Lái ùn ứ do lượng xe tăng gần gấp đôi ngày thường

Trường Sơn |

Với lưu lượng phương tiện tăng đột biến, gần gấp đôi ngày thường nên chiều 10.2, hàng trăm phương tiện phải xếp hàng để qua phà Cát Lái nối TPHCM và tỉnh Đồng Nai.

Những dự án kỳ vọng giảm kẹt xe cho TPHCM năm 2019

M.Q |

Nhiều dự án giao thông trọng điểm sẽ tiếp tục triển khai và hoàn thiện trong năm 2019 có thể giúp TPHCM giảm kẹt xe.

Phà Cát Lái ùn ứ khi hàng vạn người đổ về lại TPHCM sau nghỉ tết

Trường Sơn |

Chiều nay, hàng chục nghìn người từ các tỉnh miền Đông – Tây Nam bộ ùn ùn đổ về TPHCM sau kỳ nghỉ tết Dương lịch kéo dài 4 ngày. Tại các cửa ngõ đường bộ dẫn vào trung tâm, hầu hết các tuyến đường đều thông thoáng nhưng tại phà Cát Lái thì bị ùn ứ khá nghiêm trọng ở địa phận Đồng Nai

“Hứa hẹn” xây cầu Cát Lái kết nối TPHCM và tỉnh Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Mới đây, 2 địa phương là TPHCM và Đồng Nai đã có cuộc họp bàn về dự án xây cầu Cát Lái nối Q.2 (TPHCM) và H.Nhơn Trạch (Đồng Nai). Cuộc họp đã có nhiều “hứa hẹn” khi Đồng Nai muốn đứng ra chủ trì dự án này và TPHCM tán thành.

Phà Cát Lái ùn ứ do lượng xe tăng gần gấp đôi ngày thường

Trường Sơn |

Với lưu lượng phương tiện tăng đột biến, gần gấp đôi ngày thường nên chiều 10.2, hàng trăm phương tiện phải xếp hàng để qua phà Cát Lái nối TPHCM và tỉnh Đồng Nai.

Những dự án kỳ vọng giảm kẹt xe cho TPHCM năm 2019

M.Q |

Nhiều dự án giao thông trọng điểm sẽ tiếp tục triển khai và hoàn thiện trong năm 2019 có thể giúp TPHCM giảm kẹt xe.

Phà Cát Lái ùn ứ khi hàng vạn người đổ về lại TPHCM sau nghỉ tết

Trường Sơn |

Chiều nay, hàng chục nghìn người từ các tỉnh miền Đông – Tây Nam bộ ùn ùn đổ về TPHCM sau kỳ nghỉ tết Dương lịch kéo dài 4 ngày. Tại các cửa ngõ đường bộ dẫn vào trung tâm, hầu hết các tuyến đường đều thông thoáng nhưng tại phà Cát Lái thì bị ùn ứ khá nghiêm trọng ở địa phận Đồng Nai

“Hứa hẹn” xây cầu Cát Lái kết nối TPHCM và tỉnh Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Mới đây, 2 địa phương là TPHCM và Đồng Nai đã có cuộc họp bàn về dự án xây cầu Cát Lái nối Q.2 (TPHCM) và H.Nhơn Trạch (Đồng Nai). Cuộc họp đã có nhiều “hứa hẹn” khi Đồng Nai muốn đứng ra chủ trì dự án này và TPHCM tán thành.