Thương hiệu ôtô nào dẫn đầu về giá trị trong năm 2020?

KHÁNH LINH |

Bảng xếp hạng thường niên về giá trị thương hiệu toàn cầu tốt nhất của Interbrand tiếp tục vinh danh Toyota như thương hiệu dẫn đầu làng xe.

Theo danh sách "Các thương hiệu toàn cầu tốt nhất" (Best Global Brands) năm 2020 mới được Interbrand công bố, Toyota tiếp tục được "xướng tên" là thương hiệu ôtô có giá trị cao nhất, vượt trên 14 thương hiệu khác cũng xuất hiện trong danh sách top 100 này.

Bảng xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị nhất năm 2020. Ảnh: Interbrand.
Bảng xếp hạng 100 thương hiệu có giá trị nhất năm 2020. Ảnh: Interbrand.

Giá trị thương hiệu của Toyota ước tính ở mức 51,595 tỉ USD, giảm 8% so với năm ngoái nhưng vẫn đủ đảm bảo vị trí đầu tiên trong số các thương hiệu ôtô và xếp hạng 7 trên toàn cầu. Theo đó, những cái tên thương hiệu như Coca-Cola, Samsung, Google, Microsoft, Amazon và Apple đang xếp trước Toyota trong danh sách. Apple đang đứng đầu với 322,999 tỉ USD, tăng 38% so với năm 2019.

Mercedes-Benz cũng giữ vững vị trí trong danh sách - đứng thứ 2 trong số các thương hiệu ôtô và thứ 8 về tổng thể - với giá trị 49,268 tỉ USD, thấp hơn 3% so với năm ngoái.

Tương tự, BMW tiếp tục xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng thương hiệu xe và đứng thứ 20 toàn cầu với giá trị thương hiệu là 39,756 tỉ USD, giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đứng thứ 4 là Honda với giá trị đã giảm tới 11% so với năm ngoái, chỉ đạt 21,694 tỉ USD. Tiếp theo là vị trí của Hyundai với 14,295 tỉ USD, một trong những thương hiệu hiếm hoi tăng giá trị với 1%. Ngược lại, Ford tụt xuống vị trí thứ 7 khi giảm 12% giá trị, xuống còn 12,568 tỉ USD.

Chen vào giữa 2 thương hiệu của Hàn Quốc và Mỹ là Tesla khi hãng đã quay lại danh sách sau khi biến mất 2 năm vừa qua, giá trị Tesla hiện đạt 12,785 tỉ USD. Interbrand cho biết sự trở lại mạnh mẽ của thương hiệu xe điện này có được nhờ mức tăng vốn hóa thị trường lên 769% trong 12 tháng và doanh số ngày càng tăng.

Các thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen chiếm 3 vị trí sau Ford, với Audi đứng thứ 8, Volkswagen đứng thứ 9 và Porsche ở vị trí thứ 10. Cả 3 đều cho thấy giá trị giảm từ 2% đến 5%.

Nissan đã rơi khỏi top 10 thương hiệu ôtô giá trị nhất với 10,553 tỉ USD, giảm 8% so với năm ngoái, đứng thứ 11. Tiếp theo là Ferrari ở vị trí thứ 12, trong khi 3 thương hiệu ôtô cuối cùng trong danh sách top 100 của Interbrand năm nay là Kia, Land Rover và MINI.

Để lọt vào danh sách, các thương hiệu phải đáp ứng một số điều kiện, trong đó có việc phải hiện diện đáng kể ở Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ cũng như các thị trường mới nổi. Ngoài ra, ít nhất 30% doanh thu phải đến từ bên ngoài quê hương của các thương hiệu này và phải có đủ dữ liệu công khai về hiệu suất tài chính.

KHÁNH LINH
TIN LIÊN QUAN

Loạt mẫu xe "hot" chuẩn bị ra mắt thị trường xe Việt

KHÁNH LINH |

Phiên bản mới của những mẫu xe mà lâu nay nhiều người quan tâm như Kia Morning, Honda City và Hyundai Accent dự đoán sẽ ra mắt cuối năm nay.

Những thương hiệu trang sức đình đám bạn cần sưu tập

Yến Nhi |

Dưới đây là những thương hiệu trang sức đình đám nhất định phải có trong tủ đồ của bạn.

Ôtô nhập khẩu tiếp tục về Việt Nam với số lượng lớn

KHÁNH LINH |

Tháng 9 vừa qua, thị trường tiếp tục gia tăng số lượng ôtô nhập khẩu, Thái Lan và Indonesia tiếp tục là hai thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Chân dung nhà sáng lập thương hiệu Kenzo qua đời vì COVID-19

KHIẾT LAM (TH) |

Nhà thiết kế thời trang Kenzo Takada, người sáng lập thương hiệu thời trang Kenzo vừa qua đời ở tuổi 81 vì COVID-19.

Loạt mẫu xe "hot" chuẩn bị ra mắt thị trường xe Việt

KHÁNH LINH |

Phiên bản mới của những mẫu xe mà lâu nay nhiều người quan tâm như Kia Morning, Honda City và Hyundai Accent dự đoán sẽ ra mắt cuối năm nay.

Những thương hiệu trang sức đình đám bạn cần sưu tập

Yến Nhi |

Dưới đây là những thương hiệu trang sức đình đám nhất định phải có trong tủ đồ của bạn.

Ôtô nhập khẩu tiếp tục về Việt Nam với số lượng lớn

KHÁNH LINH |

Tháng 9 vừa qua, thị trường tiếp tục gia tăng số lượng ôtô nhập khẩu, Thái Lan và Indonesia tiếp tục là hai thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Chân dung nhà sáng lập thương hiệu Kenzo qua đời vì COVID-19

KHIẾT LAM (TH) |

Nhà thiết kế thời trang Kenzo Takada, người sáng lập thương hiệu thời trang Kenzo vừa qua đời ở tuổi 81 vì COVID-19.