Giải Oscar năm nay đã tăng 12% lượt xem so với xếp hạng của năm ngoái.
Và theo các con số được cập nhật nhanh ở một số quốc gia, được điều chỉnh theo múi giờ từ Nielsen, lễ trao giải Oscar đã vượt qua xếp hạng 3,8 của năm trước với 5% ở những người trưởng thành chủ chốt trong độ tuổi 18-49, đạt được 4,0 trong bản demo.
Chương trình truyền hình Giải Oscar năm nay phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ phần cuối của "The Last of Us" của HBO.
Nhưng có lẽ chương trình năm nay được hưởng lợi từ sự quan tâm nhiều hơn với sự góp mặt của những bộ phim nổi tiếng như "Everything Everywhere", "Avatar" và "Top Gun Maverick" trong cuộc đua — chưa kể đến việc khán giả có thể tò mò về việc Kimmel và chương trình truyền hình sẽ giải quyết thế nào về cái tát năm ngoái của Will Smith đối với người dẫn chương trình Chris Rock.
Nhìn vào dữ liệu cập nhật nhanh ở một số quốc gia sơ bộ tương tự của năm ngoái, buổi lễ năm 2022 đã thu hút 15,36 triệu người xem và xếp hạng 3,2 ở người lớn trong độ tuổi từ 18-49.
Chương trình truyền hình năm 2022, trong đó có màn trình diễn từ xa của Beyoncé cũng như cuộc xung đột gây sốc giữa Rock và Smith, đã thu hút 16,6 triệu người xem theo dữ liệu trực tiếp cùng ngày của Nielsen.