10 cách đơn giản để tạm biệt mọi âu lo
10 cách đơn giản để tạm biệt mọi âu lo

10 cách đơn giản để tạm biệt mọi âu lo

Bảo Trân (Tổng hợp)

Sự lo lắng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Đặc biệt, ở độ tuổi thanh thiếu niên, điều này còn tồi tệ hơn vì bạn phải “gánh chịu” nhiều căng thẳng từ gia đình, trường học, bạn bè… Tuy nhiên những âu lo này sẽ không “bám riết” lấy bạn vì chúng có thể được khắc phục bằng 10 phương pháp đơn giản dưới đây.

Uống trà

Những người mắc chứng lo âu thường có xu hướng uống ít chất lỏng, vậy nên một tách trà sẽ có khả năng cấp nước, làm ấm và tạo thói quen “uống” cho cơ thể. Một số loại trà ngon có thể giúp bạn xua tan mọi lo âu: Bạc hà, Hoa cúc, Tía tô đất, Trà xanh, Hồ tiêu rễ (Kava).

Tắm nước nóng

Bất kể hình thức nào sử dụng nhiệt đều có thể giảm đi lo lắng vì sức nóng sẽ làm dịu căng cơ, giãn nở mọi thứ trong cơ thể để giải phóng đi những năng lượng tiêu cực. Vậy nên tắm nước nóng hoặc xông hơi có thể giúp bạn thoải mái về cả thể chất lẫn tinh thần.

Tập thể dục

Có rất nhiều căng thẳng, đặc biệt là từ thế hệ trẻ, đến từ việc suy nghĩ quá nhiều. Việc vận động cơ thể sẽ buộc bạn phải tập trung vào tập luyện để tạm quên đi những suy nghĩ quẩn quanh. Bạn không nhất thiết phải đến phòng tập, bạn có thể chạy, nhảy, hay làm bất cứ điều gì bạn có thể để giải phóng năng lượng đều có thể cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Hình thành một thói quen mới

Bạn nên tìm một vài thói quen tốt mà mình có thể thực hiện khi nhận thấy bản thân “vướng phải” âu lo. Điều này giúp bạn làm quen được với những hình thức mới mà mỗi khi áp dụng bạn biết rằng nó sẽ có ích trong việc giảm đi lo lắng. Bạn có thể bắt đầu bằng việc hít thở sâu. Hít vào bằng mũi nhiều nhất có thể, giữ hơi trong 3 giây và thở ra thật chậm.

Ăn đồ ăn vặt

Đôi khi bạn thấy mất đi nguồn cảm hứng và thiếu năng lượng vì vậy việc ăn một số đồ ăn vặt có thể bổ sung năng lượng và cho bạn động lực để tiếp tục công việc.

Đối mặt với nguyên nhân

Hãy thẳng thắn nhìn trực diện vào nguyên nhân khiến bạn lo âu. Bất kể là nỗi lo từ nhà trường, công việc, gia đình, bạn bè… bạn cần chỉ ra được đâu là nguyên nhân lớn nhất. Điều này quả thật không dễ dàng vì đôi lúc nỗi lo của bạn là sự dồn tụ từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên bạn vẫn phải đối mặt, tìm ra nguyên nhân và giải quyết. Đây mới là cách đúng nhất để gạt bỏ mọi lo âu trong bạn.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là yếu tố tác động nhiều đến thần kinh của bạn. Các nhà khoa học khuyên nên ngủ đủ 8 tiếng một ngày, quả thật, việc ngủ đủ giấc sẽ khiến bạn làm việc hiệu quả hơn và không bị căng thẳng. Tuy nhiên, 8 tiếng ngủ từ 2 giờ đến 10 giờ sáng khác xa so với từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng hôm sau. Nếu bạn cảm nhận được lo lắng đang ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày của mình, hãy nghĩ đến giấc ngủ và khắc phục nó đầu tiên.

Sắp xếp lại mọi thứ

Điều này sẽ rất hữu ích nếu lo lắng của bạn đến từ những việc bạn phải làm trong một ngày. Dọn dẹp phòng ốc là ý kiến hay vì đây là nơi bạn dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy sự thoải mái trong một căn phòng gọn gàng, ngăn nắp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lên kế hoạch, liệt kê những việc cần làm hay lịch trình từ hôm trước để không phải bối rối trước quá nhiều việc “không tên” vào hôm sau.

Viết ra

Đôi khi những suy nghĩ cần được “giải thoát”. Hãy thử viết, đánh máy hay nói về những điều khiến bạn lo lắng. Điều này thực sự có hiệu quả trong việc giúp bạn giải tỏa tâm trí. Có khi việc giải thích về mọi thứ quanh bạn lại khiến bạn nhận ra rằng bạn vẫn ổn, mọi thứ vẫn tốt hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Những điều cần tránh

Những cách được liệt kê bên trên sẽ gần như vô ích nếu bạn vẫn uống quá nhiều cà phê, dùng chất kích thích hay sử dụng chất có cồn… Vậy nên điều bạn cần làm là tránh xa những loại thực phẩm này để có một cuộc sống lạc quan và lành mạnh hơn.

Mùa thu có nhiều loại quả giúp cơ thể thải độc.
Món ăn giúp thải độc cơ thể vào mùa Thu

Mùa Thu, rất nhiều thứ rau, quả ngon có công hiệu để thải độc cơ thể mà không phải ai cũng biết.

Viết bình luận của bạn