Những chiếc xe cổ xuất hiện tại Công viên văn hóa Đầm Sen dưới khung cảnh của Sài Gòn xưa. Ảnh: Trường Sơn

Choáng ngợp với hàng trăm xe cổ xuất hiện trong khung cảnh Sài Gòn xưa

T.S

Dù từng một thời ngang dọc Sài Gòn nhưng dần dà những mẫu xe cổ như Honda 67, 50, Lambretta, Mobylette... đã dần vắng bóng. Do được xem là những chứng nhân của Sài Gòn xưa nên chúng được các nhà sưu tập đưa về phục chế, duy trì hoạt động trong các câu lạc bộ xe cổ và nay có cơ hội tái xuất. 

Để có sân chơi cho những người đam mê các dòng xe cổ, mới đây Công viên Văn hóa Đầm Sen đã đứng ra tổ chức "Ngày hội xe cổ Sài Gòn" để những chiếc xe gắn liền với những giai đoạn lịch sử được tái xuất trong không gian của Sài Gòn hiện đại.

Chùm ảnh ghi nhận của PV Lao Động Trẻ về những chiếc môtô cổ trong ngày hội này:

Trong 2 ngày 28-29.7, hàng trăm xe cổ các loại (được sản xuất từ năm 1965 trở về trước) được thành viên trong các câu lạc bộ chơi xe cổ ở TPHCM cũng như ở các tình thành khác qui tụ ở Công viên Đầm Sen để được tái xuất dưới khung cảnh của Sài Gòn xưa. Ảnh: Trường Sơn
Trong 2 ngày 28-29.7, hàng trăm xe cổ các loại (được sản xuất từ năm 1965 trở về trước) được thành viên trong các câu lạc bộ chơi xe cổ ở TPHCM cũng như ở các tỉnh thành khác qui tụ ở Công viên Đầm Sen để được tái xuất dưới khung cảnh của Sài Gòn xưa. Ảnh: Trường Sơn
Tại sự kiện này, hàng trăm xe cổ các loại, trong đó có những dòng xe cực kỳ nổi tiếng như Honda 67 được các nhà sưu tập mang đến trưng bày. Ảnh: Trường Sơn
Tại sự kiện này, hàng trăm xe cổ các loại, trong đó có những dòng xe cực kỳ nổi tiếng như Honda 67 được các nhà sưu tập mang đến trưng bày. Ảnh: Trường Sơn
Dù đã xuất hiện trên đường phố ngót nghét nửa thế kỷ nhưng dưới bàn tay của những người thợ đam mê, những chiếc xe này được phục hồi, làm mới để hoạt động nhưng vẫn không mất đi nét hoài cổ với những chi tiết nguyên bản được giữ lại cẩn thận. Ảnh: Trường Sơn
Dù đã xuất hiện trên đường phố ngót nghét nửa thế kỷ nhưng dưới bàn tay của những người thợ, những chiếc xe này được phục hồi, thêm một só chi tiết, phụ tùng mới để hoạt động nhưng vẫn không mất đi nét hoài cổ với những chi tiết nguyên bản được giữ lại cẩn thận. Ảnh: Trường Sơn
Những chiếc Mobylette, Velosolex, Motobecane...ngày xưa vốn từng là phương tiện của những “nhà giàu“, trị giá cả một gia tài. Đa phần những chiếc xe này vẫn còn hoạt động tốt nhờ vào sự đam mê của những người thợ đam mê xe cổ. Ảnh: Trường Sơn
Những chiếc Mobylette, Velosolex, Motobecane... ngày xưa vốn từng là phương tiện của những người giàu có,  trị giá cả một gia tài. Đa phần những chiếc xe này vẫn còn hoạt động tốt nhờ vào sự giữ gìn, phục chế của những người  đam mê, sưu tầm. Ảnh: Trường Sơn
Một chiếc sidecar Uran 3 được chủ nhân gìn giữ cẩn thận nguyên bản dù tuổi đời của chúng cũng thuộc diện “thất thập cổ lai hy“. Ảnh: Trường Sơn
Một chiếc sidecar Uran 3 gần như nguyên bản được chủ nhân gìn giữ cẩn thận dù tuổi đời của chúng cũng thuộc diện “thất thập cổ lai hy“. Ảnh: Trường Sơn
Một chiếc Uran 3 được phục chế với màu sơn rằn ri hiện đại. Ảnh: Trường Sơn
Một chiếc Uran 3 được khoác  lên mình màu sơn rằn ri hiện đại. Ảnh: Trường Sơn
Trong giới chơi xe cổ, cái tên Lambretta luôn được nhắc đến. Hiện nay, dòng xe này được nhiều người sưu tập, khôi phục hoạt động để phục vụ du lịch hay đơn giản là một thú chơi dù giá của mọt chiếc xe còn nguyên bản không hề rẻ. Ảnh: Trường Sơn
Trong giới chơi xe cổ, cái tên Lambretta luôn được nhắc đến một cách trang trọng. Hiện nay, dòng xe này được nhiều người sưu tập, khôi phục hoạt động để phục vụ du lịch hay đơn giản là một thú chơi  - dù giá của một chiếc được xem là còn nguyên bản không hề rẻ. Ảnh: Trường Sơn
Những chiếc Lambretta mà dân sưu tầm gọi là “Lam Già” khoe dáng. Ảnh: Trường Sơn
Những chiếc Lambretta mà dân sưu tầm gọi là “Lam Già” khoe dáng. Ảnh: Trường Sơn
Theo Ban tổ chức, tại sự kiện này, những người đam mê có thể gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, đam mê cũng như có thể mua bán xe cổ, các sản phẩm lưu niệm từ các câu lạc bộ sưu tầm các dòng xe cổ khác nhau.
Theo Ban tổ chức, tại sự kiện này, những người đam mê xe cổ có thể gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, đam mê cũng như có thể mua bán xe cổ, các sản phẩm lưu niệm từ các câu lạc bộ sưu tầm các dòng xe khác nhau. Ảnh: Trường Sơn
Số tiền thu được từ các hoạt động mau bán, trao đổi sẽ được trích một phần để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Trường Sơn
Số tiền thu được từ các hoạt động mua bán, trao đổi sẽ được trích một phần để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Trường Sơn
Mê mẩn với Jeep Rubicon Wrangler độ

Dưới bàn tay của thợ độ xe Thuy Sĩ, chiếc Jeep Wrangler Rubicon trở nên cực kỳ "ngầu", mạnh mẽ làm mê mẩn cả giới chơi xe thế giới.

Viết bình luận của bạn