Đến Thủ đô sau khoảng 14 tiếng di chuyển bằng máy bay, ấn tượng đầu tiên của ông John Singh về Hà Nội là thành phố hiện đại mà vẫn giàu bản sắc.
“Tôi cảm nhận được sự ấm áp và văn hóa của người Việt Nam, khi được chào đón bằng những nụ cười, cô gái trong trang phục áo dài với những chiếc nón lá và hoa sen” – ông John Singh cho biết.

Đây cũng là lần đầu tiên ông John Singh đến Việt Nam, vì thế người sáng lập Miss Tourism® khá nóng lòng muốn đến các địa danh mà cuộc thi sẽ đi qua.
“Việt Nam rất đẹp, tuy nhiên thực tế là vẫn còn nhiều du khách phương Tây vẫn chưa biết nhiều về Việt Nam. Ở Châu Âu, mọi người nói về Châu Á, nói về Thái Lan, nhưng Việt Nam thì ít hơn.
Các thí sinh của chúng tôi sẽ tới nhiều tỉnh, địa phương và đây sẽ là cơ hội tốt để quảng bá và cho thế giới thấy những gì tốt đẹp nhất về đất nước các bạn cũng như khơi gơi cảm hứng cho du khách quốc tế đến khám phá” – ông John Singh nhìn nhận.

Ngoài ra, ông John Singh cũng có những đánh giá thẳng thắn rằng, ngành du lịch đã gặp nhiều khó khăn trong suốt thời gian qua và bây giờ là lúc để phục hồi. Cuộc thi lần này sẽ góp phần hỗ trợ cho Việt Nam đi nhanh hơn trong quá trình phục hồi đó.
Việt Nam rất giàu có về những giá trị văn hóa, lịch sử, hãy tập trung vào điều đó để quảng bá du lịch. Sự hiểu biết về văn hóa cũng sẽ giúp thu hút du khách phương Tây, vì nền văn hóa ở 2 khu vực này rất khác nhau.
“Ví dụ như ngay khi tới Việt Nam, tôi phải tìm hiểu xem tôn giáo, phong tục ở đây là gì, để các thí sinh có ứng xử phù hợp khi tới các đền chùa, địa điểm tôn giáo” - ông John Singh nhấn mạnh.

Theo đó, các thí sinh sẽ có những trải nghiệm nhiều hoạt động tại cuộc thi “Hoa hậu Du lịch thế giới 2022” gồm: Từ ngày 16 đến ngày 26.11 được giới thiệu, tham quan về các điểm đến, di sản, văn hoá có các tỉnh thành Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La, Vĩnh Phúc; Từ ngày 27.11 đến ngày 5.12 diễn ra Vòng Chung kết; Đêm Chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 3.12 tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).