Nhiều người thưởng lãm những chiếc xe cổ lừng danh một thời. Ảnh: Trường Sơn
Nhiều người thưởng lãm những chiếc xe cổ lừng danh một thời. Ảnh: Trường Sơn

Hàng trăm xe cổ quý hiếm tề tựu ở TPHCM

Trường Sơn

Trong 2 ngày 6-7.4, hàng trăm xe cổ từ khắp các vùng miền đã tề tựu tại công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11, TPHCM) trong ngày hội xe cổ lần 2 với chủ đề “Vòng xe hoài niệm”.

Ngay từ lúc mới khai màn, hàng trăm chủ nhân đam mê sưu tầm xe cổ từ khắp các tỉnh thành đã mang những chiếc xe con cưng của mình đến trưng bày, tham gia diễu hành và các hoạt động bên lề.

Dưới đây là hình ảnh những chiếc xe độc, hiếm, cổ tại ngày hội xe cổ được cho là lớn nhất Việt Nam này:

Trong lần thứ 2 tổ chức, hàng trăm xe cổ từ ô tô, xe máy, xe đạp đến cả những loại xe 3 bánh cổ đã được thành viên của CLB xe cổ Sài Gòn đưa về để trưng bày phục vụ người dân thưởng lãm, chụp ảnh. Ảnh: Trường Sơn
Trong lần thứ 2 tổ chức, hàng trăm xe cổ từ ô tô, xe máy, xe đạp đến cả những loại xe 3 bánh cổ đã được thành viên của CLB xe cổ Sài Gòn đưa về để trưng bày phục vụ người dân thưởng lãm, chụp ảnh. Ảnh: Trường Sơn
Hàng chục chiếc ô tô cổ được trưng bày, trong đó có những chiếc xe có hơn 70 tuổi đời nhưng vẫn còn hoạt động tốt. Ảnh: Trường Sơn
Hàng chục chiếc ô tô cổ được trưng bày, trong đó có những chiếc xe có hơn 70 tuổi đời nhưng vẫn còn hoạt động tốt. Ảnh: Trường Sơn
Năm nay có nhiều xe hơi cổ độc -  lạ - quý hiếm được trưng bày, trong đó chiếc xe CitroenID19. Được hãng Citroen của Pháp sản xuất từ năm 1955 - 1975, dòng xe này không chỉ được xem là niềm tự hào của ngành sản xuất xe hơi mà còn được xem là biểu tượng của nước Pháp. Năm 2007, xe được tạp chí Sport anh Car bình chọn vào vị trí đầu tiên trong danh sách 10 chiếc xe đạp nhất mọi thời đại.
Năm nay có nhiều xe hơi cổ độc - lạ - quý hiếm được trưng bày, trong đó có chiếc xe CitroenID19. Được hãng Citroen của Pháp sản xuất từ năm 1955 - 1975, dòng xe này không chỉ được xem là niềm tự hào của ngành sản xuất xe hơi mà còn được xem là biểu tượng của nước Pháp. Năm 2007, xe được tạp chí Sport anh Car bình chọn vào vị trí đầu tiên trong danh sách 10 chiếc xe đạp nhất mọi thời đại.
CitroenID19 có nét rất độc đáo là được thiết kế không có nhíp, phuộc nhún mà dùng hệ thống giảm xóc bằng thủy lực, mỗi lần vận hành sẽ bơm hơi lên. Chính vì sự khác biệt đó mà đây từng được xem là đỉnh cao công nghệ xe hơi Pháp. Ảnh: Trường Sơn
CitroenID19 có nét rất độc đáo là được thiết kế không có nhíp, phuộc nhún mà dùng hệ thống giảm xóc bằng thủy lực, mỗi lần vận hành sẽ bơm hơi lên. Chính vì sự khác biệt đó mà đây từng được xem là đỉnh cao công nghệ xe hơi Pháp. Ảnh: Trường Sơn
Bên cạnh những xe hơi dân dụng lừng danh một thời, ngày hội xe cổ cũng quy tụ nhiều dòng xe quân sự nổi danh của các cường quốc, trong đó có xe jeep của Mỹ. Ảnh: Trường Sơn
Bên cạnh những xe hơi dân dụng lừng danh một thời, ngày hội xe cổ cũng quy tụ nhiều dòng xe quân sự như xe jeep của Mỹ. Ảnh: Trường Sơn
Một chiếc Jeep WillyMB được sản xuất từ năm 1940 để phục vụ thế chiến lần thứ 2. Là sản phẩm được sản xuất theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng Mỹ nhằm làm đối trọng với những chiếc xe 3 bánh cơ động của Đức Quốc Xã, chiếc xe được trang bị động cơ mạnh mẽ, 2 cầu, 4 bánh dẫn động và đặc biệt là co khả năng lội nước. Sau thời gian tun hoàng trên các chiến trường, những chiếc Jeep này được các nhà sưu tầm đưa về, giữ gìn nên hiện chúng vẫn có thể hoạt động tốt. Ảnh: Trường Sơn
Một chiếc Jeep WillyMB được sản xuất từ năm 1940 để phục vụ thế chiến lần thứ 2. Là sản phẩm được sản xuất theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng Mỹ nhằm làm đối trọng với những chiếc xe 3 bánh cơ động của Đức Quốc Xã, chiếc xe được trang bị động cơ mạnh mẽ, 2 cầu, 4 bánh dẫn động và đặc biệt là có khả năng lội nước. Sau thời gian tung hoành trên các chiến trường, những chiếc Jeep này được các nhà sưu tầm đưa về, giữ gìn nên hiện chúng vẫn có thể hoạt động tốt. Ảnh: Trường Sơn
Những chiếc Honda67 lừng danh một thời tái xuất với những đường nét riêng có của nó. Là một mẫu xe được rất nhiều người nhớ đến, những chiếc Honda67 này là đối tượng được sưu tầm, độ chế, phục hồi thuộc diện nhiều nhất. Với sự bền bỉ đến khó tin cùng với bàn tay tài hoa của những người thợ máy Việt Nam, hiện những chiếc xe này vẫn hoạt động rất tốt dù đã có tuổi thọ tương đương một đời người. Ảnh: Trường Sơn
Những chiếc Honda67 lừng danh một thời tái xuất với những đường nét riêng có của nó. Là một mẫu xe được nhiều người nhớ đến, những chiếc Honda67 này là đối tượng được sưu tầm, độ chế, phục hồi thuộc diện nhiều nhất. Với sự bền bỉ đến khó tin cùng với bàn tay tài hoa của những người thợ máy Việt Nam, hiện những chiếc xe này vẫn hoạt động rất tốt dù đã có tuổi thọ tương đương một đời người. Ảnh: Trường Sơn
Một chiếc Lambretta lừng danh. Dòng xe này được sản xuất từ gần 80 năm trước, dân sưu tầm gọi là “Lam già“. Ảnh: Trường Sơn
Một chiếc Vespa lừng danh. Dòng xe này được sản xuất từ gần 80 năm trước, dân sưu tầm rất chuộng mẫu xe này bởi động cơ bền bỉ, vẻ đẹp vượt thời gian. Ảnh: Trường Sơn
Chiếc Vespa 3 bánh từng có hàng chục năm lăn bánh trên đường phố Sài Gòn. Dưới bàn tay của những chuyên gia sưu tầm, chúng được chăm chuốt, trở lại với nét đẹp quyến rũ lạ thường. Ảnh: Trường Sơn
Chiếc Vespa 3 bánh từng có hàng chục năm lăn bánh trên đường phố Sài Gòn. Dưới bàn tay của những chuyên gia sưu tầm, chúng được chăm chuốt, trở lại với nét đẹp quyến rũ lạ thường. Ảnh: Trường Sơn
Với rất nhiều người dân Sài gòn nói riêng, người Việt nói chung, những chiếc xe cổ luôn có một sự quyến rũ lạ thường. Trong 2 ngày diễn ra ngày hôi, hàng nghìn người đã đổ về Đầm Sen để thưởng lãm, chụp ảnh. Ảnh: Trường Sơn
Với rất nhiều người dân Sài Gòn nói riêng, người Việt Nam nói chung, những chiếc xe cổ luôn có một sự quyến rũ lạ thường. Trong 2 ngày diễn ra ngày hội, hàng nghìn người đã đổ về Đầm Sen để thưởng lãm, chụp ảnh. Ảnh: Trường Sơn
Mazda CX-5 người bạn đường tin cậy của nhiều gia đình Việt.
Phụ nữ cần xe đẹp như cần son đẹp

Một chiếc xe không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là một sản phẩm thời trang giống như một thỏi son giúp phái đẹp thêm tự tin và hãnh diện khi ra đường.

Viết bình luận của bạn