Ông Nguyễn Phúc Tăng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP Cần Thơ - thông tin, trại hè năm nay có sự tham gia của gần 550 học sinh; 260 giáo viên, cán bộ quản lý đến từ 19 trường THPT chuyên và 6 trường THPT của 17 tỉnh, thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.
Trong đó, các em học sinh dự thi Olympic 9 môn: Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, mức độ tiếp cận với đề thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.
“Trại hè Phương Nam lần này có sự thống nhất đổi mới về hình thức và nội dung, các chuyên đề khoa học về công tác quản lý, về hoạt động chuyên môn đã được các trường biên tập và thẩm định có chất lượng rất tốt, thiết thực”, ông Tăng nhận định.
Chia sẻ với Báo Lao Động, thầy Trần Quốc Vũ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa, tỉnh An Giang - cho rằng, các hội thảo của trại hè đi vào chuyên môn của những cán bộ quản lý, thầy cô giảng dạy, đây là điều rất cần cho khu vực vùng ĐBSCL và các tỉnh, thành lân cận.
“Tôi đem đến hội thảo chuyên đề về hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học từ giải cấp trường đến cấp quốc tế. Trước đó, em Trần Minh Anh Thư của trường đã đoạt giải Nhất cấp quốc gia về Khoa học - kỹ thuật năm 2022, đại diện Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học - kỹ thuật cấp quốc tế tại Hoa Kỳ”, thầy Vũ tự hào nói.
Cô Phạm Vũ Ngọc Quỳnh - Tổ trưởng tổ Ngữ Văn, Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, TP Cần Thơ - chia sẻ, đây là dịp để thầy cô được tiếp xúc, học hỏi nhiều từ các đơn vị bạn; đặc biệt là được gặp gỡ cố vấn, những chuyên gia đầu ngành để lắng nghe những định hướng, gợi ý trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
“Riêng với môn Ngữ Văn, Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng đem đến chuyên đề tìm hiểu, vận dụng phương pháp so sánh liên văn bản trong phê bình nghiên cứu văn học. Kết quả, chuyên đề đã đạt giải Nhì và được chọn báo cáo trong buổi hội thảo”, cô Quỳnh cho hay.
Theo ông Tăng, qua nhiều lần tổ chức, trại hè Phương Nam đã khẳng định được những thành quả quan trọng về sự giao lưu hợp tác cùng phát triển vì mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là mục tiêu phát triển “mũi nhọn” của hệ thống các trường THPT chuyên và trường THPT trong khu vực.