Theo các diễn giả tham gia chương trình, doanh nghiệp đối mặt với nhiều khó khăn khi dịch COVID-19 ập đến, chi phí sản xuất và nhân sự tăng, vay ngân hàng ngày càng khó khăn, khách hàng ngày càng đòi hỏi cao hơn và nguồn khách hàng cũng bị thu hẹp…Tuy nhiên, trong khó khăn vẫn có nhiều cơ hội cho doanh nghiệp phát triển.
Để ứng phó với tình hình hình khó khăn đó, doanh nghiệp cần có nhiều kịch bản và luôn thay đổi phù hợp với tình hình thực tế, tái cơ cấu, chuyển đổi trong nội bộ. Đồng thời, doanh nghiệp phải có cách thức đồng hành cùng khách hàng hiệu quả và bền vững hơn.
Dù là kịch bản nào, các diễn giả cho biết: Lương, chế độ phúc lợi, đào tạo cho người lao động không thay đổi. Người lao động cần sự chia sẻ, lắng nghe, được chăm sóc về sức khỏe, tinh thần từ phía doanh nghiệp. Mỗi phòng ban, người lao động phải cải tiến và đột phá để ứng phó khó khăn. Đặc biệt, với người lao động cần phải có được những kỹ năng mới, chấp nhận buông bỏ những kinh nghiệm và chịu học hỏi những kiến thức mới.