1.000 người cao tuổi ở Đà Nẵng được cấp phát thuốc miễn phí

Mai Hương |

Đà Nẵng - Trong tháng 7 và tháng 8, Trung tâm Bác sĩ Gia Đình Cẩm Lệ cấp phát thuốc miễn phí cho 1.000 người cao tuổi tại quận Liên Chiểu và huyện Hoà Vang.

Trong tháng 7 và tháng 8, Trung tâm Bác sĩ Gia Đình Cẩm Lệ (chi nhánh Bệnh viện Gia Đình) phối hợp UBND quận Cẩm Lệ và UBND huyện Hòa Vang tầm soát ung thư cổ tử cung cho 1.300 phụ nữ và khám, thực hiện cận lâm sàng, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.000 người cao tuổi trên địa bàn quận Cẩm Lệ và huyện Hoà Vang.

Đối với chương trình Tầm soát ung thư cổ tử cung, đơn vị thực hiện tầm soát với 3 chỉ định: Khám phụ khoa, siêu âm đầu dò phụ khoa, xét nghiệm Pap smear (Pap smear giúp phát hiện những bất thường trong cấu trúc và hoạt động của tế bào cổ tử cung, từ đó cho thấy nguy cơ xảy ra ung thư trong tương lai).

Bác sĩ Chuyên khoa I Trương Thu Thủy, công tác tại phòng khám Sản phụ khoa, Trung tâm Bác sĩ Gia Đình Cẩm Lệ cho biết, theo thống kê, mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 60.000 ca mắc ung thư cổ tử cung mới được phát hiện.

Tỉ lệ tử vong tương đương 50% số mắc mới, nguyên nhân do nhiều bệnh nhân đến viện ở giai đoạn muộn. Việc phát hiện sớm sẽ giúp giảm thiểu rất nhiều những đau đớn, thiệt hại do bệnh lý này gây ra.

Người cao tuổi được khám chữa tất cả các mặt bệnh không giới hạn. Ảnh: Văn Dũng
Người cao tuổi được khám chữa tất cả các mặt bệnh không giới hạn. Ảnh: Văn Dũng

Đối với chương trình khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 1000 người cao tuổi, Bác sĩ Chuyên khoa I Trần Bằng Hải - Giám đốc Trung tâm Bác sĩ Gia Đình Cẩm Lệ cho biết, để các cụ cao tuổi được khám chữa bệnh bằng những trang thiết bị hiện đại như CT scan hay MRI, Trung tâm đã mời các cụ đến tại Trung tâm, phân ra từng chuyên khoa để điều trị và cấp phát thuốc.

Người cao tuổi được khám chữa tất cả các mặt bệnh không giới hạn bao gồm: khoa Nội, Ngoại, Tai mũi họng, Mắt, Răng Hàm mặt, Đông y... Miễn phí thực hiện siêu âm, xquang, điện tâm đồ, xét nghiệm, CT, MRI… và cấp phát thuốc trong trường hợp có bệnh cần chữa trị.

Không chỉ giúp đỡ cho các trường hợp bị bệnh mạn tính như mắt, tăng huyết áp, đái tháo đường, cơ xương khớp,... Thông qua chương trình nhiều bệnh lý nguy hiểm ác tính đã được phát hiện như ung thư gan, ung thư phổi, giúp bà con kịp thời điều trị bệnh.

Mai Hương