Cầu vượt đi bộ bị "bỏ quên", người dân liều mạng băng qua đường

Chân Phúc

Nhiều cầu vượt đi bộ trên địa bàn TPHCM đang bị người dân "bỏ quên", khi hàng ngày hàng nghìn người vẫn bất chấp nguy hiểm băng ngang qua đường.

 
 Dù chỉ cách cầu vượt đi bộ chưa đầy 10 m nhưng nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm băng qua ngang qua đường. 

Hiện trên toàn thành phố có 33 cầu vượt đi bộ phục vụ người dân đi lại. Mỗi cầu vượt đi bộ đều được đầu tư xây dựng với nhiều tỉ đồng. Tuy nhiên, hiện nay phần lớn các cầu vượt đi bộ chưa được sử dụng thực sự hiệu quả.

Ghi nhận tại nhiều tuyến đường có cầu vượt đi bộ, đặc biệt tại các cầu vượt ở trước cửa các bệnh viện, trường học hằng ngày có hàng nghìn lượt người qua lại, tuy nhiên chỉ có một bộ phận nhỏ người dân sử dụng cầu vượt đi bộ để qua đường còn lại phần lớn người dân ngang nhiên, bất chấp nguy hiểm băng qua lòng đường.

Cụ thể, tại cầu vượt đi bộ đoạn trước bệnh viện Nguyễn Tri Phương (đường Nguyễn Trãi, quận 5) hàng ngày có nhiều người qua lại. Tuy nhiên, phần lớn người dân đều vô tư băng ngang qua đường dù chỉ cách cầu vượt đi bộ chưa đầy 10 mét.

Tương tự tại cầu vượt đi bộ trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5) cũng ghi nhận rất đông người dân bất chấp nguy hiểm băng qua đường mà không sử dụng cầu vượt đi bộ.

 
 Người dân vô tư sang đường mặc cho các phương tiện giao thông tấp nập

Theo chia sẻ của nhiều người dân cho biết "việc sử dụng cầu vượt để qua đường rất mất thời gian, vả lại phải leo lên, leo xuống cầu thang rất mệt. Từ trước, lúc chưa có cầu vượt đi bộ đã quen với việc qua đường kiểu này nên giờ vẫn thế".

Bên cạnh đó, do nhiều cầu bộ hành được xây dựng khá lâu lại ít được người dân sử dụng, lâu ngày những cầu vượt đi bộ này trở thành chỗ ăn uống, vui chơi của nhiều nhóm người. Một số cầu bộ hành còn trở nên nhếch nhác, mất vệ sinh khi chứa đầy rác thải khiến người đi bộ ngại đi ngang qua cầu vượt bộ hành.

Xe tự chế vẫn hoạt động mạnh trên đường phố Sài Gòn

Thời gian qua trên địa bàn TPHCM, rất nhiều xe ba, bốn bánh, xe tự chế được người dân sử dụng để vận chuyển hàng hóa. Phần lớn các xe này là do người dân tự chế để chở vật nặng, sắt thép... gây rối loạn giao thông, nguy hiểm cho người đi đường.

Viết bình luận của bạn