Nhân viên 1 quán cơm tấm ở TPHCM để shipper chờ 30 phút vì không phải khách

HẠ MÂY |

Ngày 28.5, trên mạng xã hội lan truyền video khi nhân viên một quán cơm ở quận Bình Tân để nhân viên giao hàng công nghệ (shipper) chờ hơn 30 phút và bán hàng cho người khác vì cho rằng shipper không phải là khách.

Nội dung video cho thấy, ngày 25.5.2024 tại chi nhánh quán cơm P.L.T đường số 5, quận Bình Tân đã xảy ra sự việc một shipper phải chờ hơn 30 phút vì bạn nhân viên đứng quầy đã bán hàng cho người đến sau. Khi anh shipper hỏi vì sao người đến sau được bán trước thì bạn nhân viên đứng tại quầy thu ngân nói rằng: "Anh ơi, anh đâu có phân bì được với khách như vậy đâu anh".

Sự việc nhanh chóng nhận lại nhiều phản ứng từ cư dân mạng vì cho rằng, quán có sự phân biệt đối xử của nhân viên bán hàng với các shipper và khách hàng.

Bạn Vũ Anh (sống tại TP Thủ Đức) bình luận: "Shipper cũng là giao hàng cho khách, thay khách đi mua hàng. Nếu đúng, còn phải ưu tiên shipper hơn những vị khách khác vì họ còn giúp quán giao hàng tới khách hàng nhanh hơn".

Sau khi vụ việc diễn ra, phía cửa hàng cơm tấm P.L.T đã nhanh chóng lên bài xin lỗi các anh, chị shipper và khách hàng. Theo đó, P.L.T đã tiến hành kiểm tra và xác nhận sự việc này là có thực.

"P.L.T xin phép nhận hoàn toàn trách nhiệm do thiếu sót trong việc đào tạo nhân viên. Thái độ của bạn nhân viên với anh chị shipper là hoàn toàn không đúng với bộ quy tắc ứng xử chung của công ty, cũng như không đúng với quy trình phục vụ khách hàng của công ty" - phía quán cơm tấm P.L.T cho biết.

Về cách thức vận hành tại các chi nhánh, P.L.T cho biết, đơn hàng do các chi nhánh nhận được chia vào 2 luồng gồm đơn hàng từ khách đặt các ứng dụng đặt đi thẳng vào bếp và được làm riêng. Đơn hàng từ khách đến mua trực tiếp sẽ do nhân viên trực ca tại đây phụ trách nhận đặt và chuyển vào bếp, được làm theo một luồng riêng.

Trong thời gian sự việc xảy ra, đơn hàng từ khách các ứng dụng đặt hàng dồn nhiều hơn, xử lý trong bếp không kịp nên đã gây ra tình trạng ùn ứ như phản ánh.

Tại thời điểm đó, đơn hàng đến từ luồng khách hàng trực tiếp vắng hơn nên thời gian xử lý nhanh hơn. Thay vì trình bày cặn kẽ để nhận được sự thông cảm của shipper thì bạn nhân viên đã phát biểu thể hiện sự thiếu tôn trọng, chưa hiểu biết thấu đáo về quy trình hoạt động, chưa có sự giải trình rõ ràng với shipper.

Trường hợp của bạn nhân viên đứng quầy, người đã có phát ngôn không đúng mực, công ty đã họp kỷ luật và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhất theo quy định của công ty.

HẠ MÂY