Tất bật chuẩn bị cho tuần lễ trái cây Trên bến dưới thuyền 2024

Nguyên Chân |

TPHCM - Tuần lễ trái cây Trên bến dưới thuyền năm 2024 sẽ khai mạc vào đêm 4.6, kết thúc vào ngày 10.6 tại tuyến đường Nguyễn Văn Của - Bến Bình Đông, Phường 13, Quận 8.

Ghi nhận của Lao Động, ngày 31.5, tại đường Nguyễn Văn Của - Bến Bình Đông (Quận 8), nhiều nhân công đang có mặt tại đây tất bật dựng các gian hàng, trang trí để chuẩn bị cho tuần lễ trái cây sắp diễn ra.

Theo người dân địa phương, những hoạt động chuẩn bị cho tuần lễ trái cây đã được thực hiện từ nhiều ngày nay.

Các gian hàng cơ bản đã được hoàn tất. Ảnh: Nguyên Chân
Các gian hàng cơ bản đã được hoàn tất. Ảnh: Nguyên Chân

Tuần lễ trái cây năm nay quy tụ hơn 100 gian hàng kinh doanh các loại trái cây như sầu riêng, nho, xoài, cam, nhãn, chôm chôm, thanh long, măng cụt... Các loại bánh dân gian như bánh ú lá tre, bánh bá trạng. Kết hợp với đó là các hoạt động nghệ thuật như xếp lá dừa nghệ thuật; nặn, tạo hình nghệ thuật từ đất sét màu; vẽ nón lá, chân dung nghệ thuật;...

Các gian nhà chung được thiết kế đẹp mắt, ấn tượng như: Tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt"; Tỉnh An Giang với chủ đề "Kết nối cơ hội, hợp tác thành công"; Tỉnh Bến Tre với chủ đề "Sông nước xứ dừa"; Tỉnh Vĩnh Long với chủ đề "Điểm hẹn phương Nam"…

Thời tiết TPHCM đang có mưa nhưng công việc chuẩn bị vẫn được triển khai, nhằm đảm bảo tiến độ. Ảnh: Nguyên Chân
Thời tiết TPHCM đang có mưa nhưng công việc chuẩn bị vẫn được triển khai, nhằm đảm bảo tiến độ. Ảnh: Nguyên Chân
Nhân công đang tích cực triển khai, hoàn thiện các công việc còn lại. Ảnh: Nguyên Chân
Nhân công đang tích cực triển khai, hoàn thiện các công việc còn lại. Ảnh: Nguyên Chân

Tuần lễ trái cây Trên bến dưới thuyền nhằm tôn vinh nhà vườn tiêu biểu, quảng bá, giới thiệu các loại trái cây chủ lực, chất lượng cao và sản phẩm OCOP các địa phương.

Sự kiện hứa hẹn sẽ thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách đến tham quan, thưởng lãm, mua sắm... tạo được ấn tượng tốt, góp phần quảng bá, tuyên truyền cho người tiêu dùng TPHCM và các tỉnh, thành biết đến nhiều hơn về thương hiệu các loại trái cây Nam Bộ.

Nguyên Chân