Ngày 8.6, BHXH TP Hồ Chí Minh cho biết, nhằm tiếp tục cung cấp thêm lựa chọn, tiện ích cho người sử dụng ứng dụng VssID và thay thế cho phương thức nhắn tin đến đầu số 8079 để cấp lại mật khẩu tài khoản giao dịch điện tử cá nhân với cơ quan BHXH (tài khoản VssID), BHXH Việt Nam đang thí điểm tích hợp trợ lý ảo vào Tổng đài Chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam 1900.9068 để hỗ trợ người dân cấp lại mật khẩu tài khoản VssID.
Để cấp lại mật khẩu thông qua trợ lý ảo trên Tổng đài 1900.9068, người sử dụng có thể làm như sau:
Bước 1: Sử dụng số điện thoại đã đăng ký tài khoản VssID gọi điện đến Tổng đài 1900.9068, nhấn phím số 8 để lựa chọn chức năng cấp lại mật khẩu VssID và làm theo hướng dẫn.
Bước 2: Trợ lý ảo đề nghị bạn cung cấp mã số BHXH cần lấy lại mật khẩu. Sau khi bạn cung cấp mã số BHXH, hệ thống sẽ kiểm tra số điện thoại bạn đang gọi và mã số BHXH, nếu trùng khớp với dữ liệu do BHXH Việt Nam đang quản lý, Trợ lý ảo sẽ đọc mật khẩu mới (sẽ được nhắc lại 1 lần). Nếu không trùng khớp, trợ lý ảo sẽ thông báo “số điện thoại và mã số bảo hiểm không khớp hoặc chưa đăng ký với cơ quan BHXH”.
Bước 3: Kết thúc cuộc gọi. Cước phí gọi đến Tổng đài 1900.9068 là 1.000 đồng/phút, được trả cho nhà cung cấp dịch vụ tổng đài.

Như vậy, hiện nay, người sử dụng VssID có thể thực hiện cấp lại mật khẩu bằng 2 cách. Thứ nhất, sử dụng chức năng quên mật khẩu trên ứng dụng VssID hoặc chức năng quên mật khẩu trên trang dịch vụ công bảo hiểm xã hội. Cách này yêu cầu trong tài khoản VssID phải có thông tin địa chỉ email.
Người dân có thể bổ sung địa chỉ email bằng cách lập tờ khai TK1-TS để kê khai bổ sung thông tin email thông qua giao dịch BHXH điện tử của đơn vị, tổ chức dịch vụ thu đang quản lý. Thực hiện lập tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH theo Mẫu số 02/SĐ-GD, đến nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH nơi gần nhất. Thứ hai, cấp lại mật khẩu thông qua trợ lý ảo trên Tổng đài 1900.9068 (nhánh số 8). Người dân cũng có thể tương tác với tổng đài bằng lời nói. Xin lưu ý, tổng đài đang trong quá trình thí điểm, có thể có điều chỉnh, bổ sung.
Được biết hiện nay, tại TP Hồ Chí Minh đã có gần 4,5 triệu người cài đặt và sử dụng tài khoản VssID.