Ngày 27.4, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc công bố bảng danh tiếng thương hiệu thần tượng.
Thứ hạng được đơn vị này xác định thông qua sự lựa chọn của khán giả, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, độ phổ biến trong cộng đồng của 1.730 thần tượng, sử dụng dữ liệu được thu thập từ ngày 25.3 đến ngày 25.4.
Kết quả, Cha Eun Woo của Astro giữ vững vị trí đứng đầu danh sách tháng này với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.891.140 trong tháng 4.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nam ca sĩ bao gồm “biểu diễn”, “hoàn hảo” và “hạnh phúc”, trong khi các cụm từ có liên quan đến xếp hạng là “fan-con”, “Just One 10 Minute” và “Thế giới tuyệt vời”.
Điểm tích cực của Cha Eun Woo cũng chiếm 89,57% trong tháng.
Đứng thứ 2 là Jennie của Blackpink với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.473.456, đánh dấu mức tăng 14,07% về số điểm của cô kể từ tháng 3.
Ngoài ra, vào sáng cùng ngày, màn hợp tác của nữ ca sĩ với Zico trong đĩa đơn kĩ thuật số mới “SPOT!” cũng đang gây chú ý trên các bảng xếp hạng âm nhạc trên toàn cầu.
Theo truyền thông, đến 9h sáng 27.4, “SPOT!” đã tăng vọt lên vị trí số 1 trên top 100 của Melon, cũng như bảng xếp hạng thời gian thực của Bugs và Genie.
Đến 10h, đĩa đơn này cũng đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng iTunes Top Songs ở 31 khu vực khác nhau trên thế giới, trong đó có Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Chile, Indonesia...
Wonhee của ILLIT xuất hiện lần đầu trong bảng xếp hạng ở vị trí thứ 3, đạt chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.064.663 trong tháng 4.
Tayeon của SNSD đứng thứ 4 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.567.872, và Baekhyun của EXO lọt vào top 5 với số điểm là 1.891.731.
5 cái tên còn lại trong top 10 là Minju của ILLIT, Jimin của BTS, Lisa - Rosé của Blackpink và Wonbin của RIIZE.