Theo cuộc khảo sát Chương trình truyền hình và video được người Hàn Quốc yêu thích nhất của Gallup Korea (thực hiện từ ngày 24-26.9) trên 1.001 người từ 18 tuổi trở lên tại Hàn Quốc, chương trình “Culinary Class Wars” (Cuộc chiến tầng lớp ẩm thực) xếp hạng nhất với 5,3% tỉ lệ yêu thích, trong khi phim truyền hình “Good Partner” (Cộng sự hoàn hảo) của SBS giành được vị trí thứ 2.
Theo Gallup Korea, kể từ năm 2023, cuộc khảo sát đã được mở rộng để bao gồm các chương trình có trên OTT (chiếu trực tuyến) bên cạnh các chương trình phát sóng truyền hình truyền thống. “Culinary Class Wars” là chương trình tạp kĩ trên web đầu tiên giành vị trí hàng đầu trong hạng mục mở rộng này.
Ra mắt vào ngày 17.9, “Culinary Class War” là chương trình thi nấu ăn, kể về cuộc chiến ẩm thực dựa trên hương vị giữa các đầu bếp “yếu thế” với các đầu bếp ngôi sao của Hàn Quốc.
Tổng cộng có 100 đầu bếp tham gia, gồm những nhân vật nổi tiếng như chuyên gia ẩm thực Trung Quốc - Yeo Kyung Rae, người chiến thắng “MasterChef Korea 2” (Vua đầu bếp Hàn Quốc 2) Choi Kang Rok và đầu bếp ngôi sao Choi Hyun Seok, đại diện cho những đầu bếp được gọi là “thìa trắng”.
Họ đối đầu với các đầu bếp “thìa đen” - những cá nhân có thể ít được biết đến nhưng sở hữu kĩ năng nấu nướng đặc biệt. Chương trình được đánh giá bởi chủ nhà hàng, nhân vật truyền hình nổi tiếng - Baek Jong Won và đầu bếp 3 sao Michelin duy nhất của Hàn Quốc - Ahn Sung Jae.
Ngay khi phát hành, “Culinary Class Wars” đã vươn lên vị trí dẫn đầu trong top 10 chương trình truyền hình không phải tiếng Anh của Netflix toàn cầu, đạt 3,8 triệu lượt xem từ ngày 16-22.9 và lọt vào top 10 ở 18 quốc gia.
Đồng thời, đứng đầu Bảng xếp hạng không phải phim truyền hình phổ biến trong 2 tuần liên tiếp (tuần thứ 3 và 4 của tháng 9) trong một cuộc khảo sát do Good Data Corporation thực hiện.
Daum đánh giá, lí do “Culinary Class Wars” tạo thành cơn sốt vì mỗi tập đều mang đến những kết quả không thể đoán trước, tạo sự quan tâm nơi người xem.