Ngày 13.5, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa thống kê bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng này cho các nhóm nhạc nam.
Bảng xếp hạng được xác định thông qua sự lựa chọn của khán giả, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, độ phổ biến trong cộng đồng... của các nhóm nhạc nam khác nhau, sử dụng dữ liệu được thu thập từ ngày 13.4-13.5.
Theo Sports Chosun, BTS đã có 5 năm liên tục đứng đầu danh sách, chiếm vị trí đầu tiên trong tháng thứ 60 liên tiếp với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 9.949.491. Nhóm cũng có số điểm tăng 5,32% so với tháng trước.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của BTS bao gồm “hồi kí”, “Jimin” và “dấu ấn”, trong khi các cụm từ liên quan là “xuất bản”, “vượt qua” và “in ấn”. Điểm tích cực của BTS chiếm 87,5% trong tháng.
Trong khi đó, Seventeen giữ vững vị trí thứ 2 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 5.045.808, đánh dấu mức tăng 73,14% trong số điểm kể từ tháng 4.
Tương tự, EXO duy trì vị trí thứ 3 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.800.840, đánh dấu mức tăng 19,98% so với tháng trước.
NCT đứng ở vị trí thứ 4 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.698.772, đánh dấu mức tăng 32,76% trong số điểm, và BTOB đã vươn lên vị trí thứ 5 trong tháng 5 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.136.822, đánh dấu mức tăng 7,95%.
Top 30 nhóm nhạc Kpop nam trong bảng giá trị thương hiệu tháng 5: BTS, Seventeen, EXO, NCT, BTOB, SHINee, Big Bang, Monsta X, Infinite, The Boyz, Stray Kids, VIXX, Astro, TXT, Super Junior, Enhypen, Wanna One, Pentagon, Teen Top, Winner, ATEEZ, Highlight, 2PM, TVXQ, Tempest, Treasure, GOT7, Viction, ONEUS, SF9.