Ngày 13.4, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa thống kê bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng này cho các ngôi sao quảng cáo.
Bảng xếp hạng này được xác định thông qua sự lựa chọn của khán giả, mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, độ phổ biến trong cộng đồng của các nhóm nhạc nữ khác nhau, sử dụng dữ liệu được thu thập từ ngày 13.3-13.4.
Theo Hankooki, NewJeans bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu danh sách trong tháng này với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.256.007, đánh dấu mức tăng 33,06% trong số điểm của kể từ tháng 3.
Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của NewJeans bao như: “bài hát quảng cáo” và “đại sứ”. Trong khi các cụm từ liên quan được xếp hạng cao nhất của nhóm bao gồm “tươi sáng”, “trẻ trung” và “tận hưởng”. Điểm tích cực của nhóm chiếm 85,03% trong tháng.
Nam ca sĩ Lim Young Woong vươn lên vị trí thứ 2 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 2.000.867, đánh dấu mức tăng 58,73% so với tháng trước.
Blackpink đứng vị trí thứ 3 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 1.608.061, đánh dấu mức tăng khiêm tốn 4,87% trong số điểm kể từ tháng 3. Trong khi BTS và IVE lần lượt lọt vào top 5 của tháng 4 ở vị trí thứ 4 và 5.
Top 30 ngôi sao quảng cáo tháng 4 gồm có: NewJeans, Lim Young Woong, Blackpink, BTS, IVE, Son Heung Min, Yoo Jae Suk, IU, Lee Jung Jae, Baek Jong Won, Lee Chan Won, TWICE, Kang Daniel, Seventeen, Jang Yoon Jung, Le SSerafim, Park Seo Joon, Kim Yuna, Gong Yoo, Cha Eun Woo - Astro, Park Bo Gum, Song Ga In, Apink, Kim Jong Kook, Lee Byung Hun, aespa, Taeyeon - SNSD, Park Goon, NCT và Son Seok Gu.