Chia sẻ trong chương trình, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cho biết, anh lấn sân sang lĩnh vực nghệ thuật khác là vì muốn tìm kiếm cảm xúc và trải nghiệm mới mẻ. Đối với nam ca sĩ, nghệ thuật là một cánh cổng cho phép anh khám phá và trưởng thành trong nghề. Nguyễn Phi Hùng không muốn “đóng khung” giới hạn bản thân mà luôn muốn tìm tòi thử thách trong các lĩnh vực khác nhau.
Giọng ca Dáng em thổ lộ: “Càng cống hiến, càng lao động được nhiều bộ nghệ thuật thì tôi lại càng có thêm nhiều khán giả yêu mến. Đây chính là lý tưởng mà tôi luôn nỗ lực và cố gắng theo đuổi khi nhận lời tham gia dự án nào đó. Với công việc mà tôi chưa quen thì tôi vẫn rất nghiêm túc học hỏi, tìm hiểu và rất may trong quá trình “đá lộn sân” tôi được nhiều anh chị tâm huyết hỗ trợ hết mình để có Nguyễn Phi Hùng như ngày hôm nay”.
Trước khi trở thành một nghệ sĩ đa năng, diễn viên múa ballet Nguyễn Phi Hùng của ngày xưa chưa từng nghĩ bản thân ngày nào đó sẽ trở thành ca sĩ hay diễn viên. Nguyễn Phi Hùng tiết lộ bản thân hầu như từ chối tất cả các lời mời thuộc lĩnh vực khác của nghệ thuật. Nhờ sự phân tích, động viên từ những người có chuyên môn cùng khoảng thời gian trau dồi học tập dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo mà Nguyễn Phi Hùng mới nhận ra được tiềm năng của bản thân.
Chủ nhân ca khúc Mưa tuyệt vọng bộc bạch: “Chỉ cần cố gắng bằng cách trui rèn mỗi ngày, dần dần tôi có niềm tin với bản thân, nhất là lĩnh vực thanh nhạc. Lần đầu tiên công ty mời tôi tham gia ca hát thì tôi từ chối. Sau đó, công ty giao ước khi hỗ trợ hoàn toàn cho tôi đi học với thầy cô giáo một thời gian để làm quen. Sau 6 tháng học với thầy Nhất Sinh và cô Mỹ An, tôi bắt đầu hiểu được âm nhạc và cảm thụ được âm thanh”.
Nam ca sĩ đến với lĩnh vực điện ảnh cũng theo cách tình cờ như vậy. Khi được đạo diễn Lê Bảo Trung mời vào vai Lâm trong phim Hải Âu - một diễn viên múa mất một cánh tay vì gặp tai nạn, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng ban đầu không dám nhận lời. Nam ca sĩ kể lại: “Thấy diễn viên múa thì cũng giống tôi nhưng khi đọc kịch bản thì thấy không giống cuộc đời mình. Nhân vật này bi kịch quá khi bị tai nạn mất đi một cánh tay, đây là trường hợp quá nhiều kịch tính xảy ra với một người. Tôi chưa bao giờ đóng phim nên không dám nhận lời. Nhưng đạo diễn Lê Bảo Trung nhất định phải mời tôi bằng được để gặp nói chuyện và casting. Vì tôi chưa biết gì nên cứ diễn theo bản năng nhưng không ngờ lối diễn tự nhiên gần gũi khiến đạo diễn cảm thấy phù hợp và tôi bắt tay vào dự án”.