Nguyễn Cảnh Trung được biết đến là người đứng sau loạt thành tích ấn tượng, khi giúp nhiều MV Vpop đình đám của các nghệ sĩ.
Vào năm 2018, lần đầu tiên anh đảm nhiệm việc sản xuất MV và quảng bá cho bài Hongkong 12 của Nguyễn Trọng Tài. Bài hát không chỉ là “hit” với giọng ca trẻ này mà còn là cú hích trong sự nghiệp của Nguyễn Cảnh Trung.
Sau 3 năm, anh và team đã đồng hành cùng hơn 35 nghệ sĩ, quảng bá cho hơn 75 MV. Trong đó, có nhiều tên tuổi đình đám của nhạc Việt như: Đánh đố và See tình của Hoàng Thuỳ Linh, Don't break my heart của Binz, Ngày đầu tiên của Đức Phúc, Chưa quên người yêu cũ của Hà Nhi, Đứa nào làm em buồn của Phúc Du, Dynamic duo của HIEUTHUHAI và HURRYKNG, Bước qua nhau của Vũ, Có khi của Madihu và. Low G…
Làm việc với các nghệ sĩ cũng có cái tôi rất lớn, cách mà Nguyễn Cảnh Trung dung hòa được giữa ý tưởng làm việc của mình với nghệ sĩ chính là đưa ra các dẫn chứng thành công của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế có chung tính cách, định hướng. Khi đó, góc nhìn đã dễ dàng hình dung hơn, phân tích cách họ thành công để thuyết phục được nghệ sĩ và triển khai ý tưởng của mình.
Cảnh Trung chia sẻ về công việc: “Trước khi ra MV, tôi và team sẽ hỗ trợ nghệ sĩ về cách phân phối nhạc những label tuỳ vào hướng đi của nghệ sĩ phù hợp với tệp khán giả nào, vì mỗi label sẽ có 1 thế mạnh về từng tệp riêng.
Thậm chí có thể làm việc với đạo diễn để một “big idea” có sự liên kết từ sản phẩm đến phần nội dung của MV và đi đúng định hướng mà nghệ sĩ đang muốn theo đuổi. Về marketing không “đánh” mạnh chỉ mỗi Facebook mà đánh đa nền tảng không chỉ online mà còn những kênh offline như trường học”.
Mỗi người nghệ sĩ đều có một màu sắc âm nhạc và phong cách sống độc lập. Công việc của anh là giúp cá tính và tinh thần của họ lan tỏa đến nhiều người nhất có thể. Vậy nên xác định những điều đó ngay từ ban đầu mới là khó khăn thực sự.
Với những kinh nghiệm có được, anh nhận định: “Nghệ sĩ và công ty quản lý hiện nay tôi thấy hầu hết chưa có một định hướng cụ thể về phong cách sống và phong cách âm nhạc.
Nghệ sĩ Việt đang không xem công việc nghệ sĩ là một nghề, mà đó là sở thích và chưa có đặt mục tiêu cụ thể để cố gắng hoàn thành. Thật may mắn cho tôi vì khó khăn rất nhiều, thất bại thì hiện tại vẫn chưa. Nhưng tôi vẫn luôn giữ vững quan điểm rằng không có điều gì là tồn tại mãi mãi, nên luôn tự thúc đẩy bản thân phải thay đổi và cố gắng hơn từng ngày”.
Âm nhạc của nghệ sĩ Việt giờ không chỉ gói gọn trong bài hát, hình ảnh mà còn phụ thuộc rất nhiều vào social media. Theo quan sát của Nguyễn Cảnh Trung, điều này là không nên, vì âm nhạc phụ thuộc vào nội lực của nghệ sĩ.


Anh nói thêm: “Hầu hết nghệ sĩ đến với bên tôi đều mong muốn top trending. Nhưng hiện tại, tôi đang cố gắng thuyết phục nghệ sĩ về việc định hướng bản thân và sản phẩm. Bài hát hay có thể lên top trending, nhưng đó chưa phải là tất cả. Xu hướng chỉ là đường ngắn, còn hiện tại tôi đang cố gắng cùng nghệ sĩ đi con đường dài hơn: Có được định hướng rõ ràng và phát triển dài lâu cho người nghệ sĩ”.