Trong chương trình Kính đa chiều, nhà thiết kế phục trang Ngọc Tuấn tiết lộ bản thân đến với công việc này một cách tình cờ. Anh xuất thân là một nghệ sĩ – biên đạo múa và cũng là đạo diễn sân khấu. Nhờ kinh nghiệm từ những công việc này đã giúp anh rất nhiều trong việc hiểu rõ sự uyển chuyển của diễn viên, từ đó tạo ra những bộ trang phục vừa đẹp mắt vừa thoải mái cho người mặc.
Nhân vật “truyền lửa” thứ hai cho nhà thiết kế phục trang Ngọc Tuấn chính là NSƯT Thành Lộc. Nhắc đến NSƯT Thành Lộc, nhà thiết kế Ngọc Tuấn bày tỏ sự may mắn khi được làm việc cùng nam nghệ sĩ trong loạt vở diễn nổi tiếng như Bí mật vườn Lệ Chi, Ngàn năm tình sử… và gần nhất là vở nhạc kịch Tiên Nga.
Khác với người mẫu mặc trang phục biểu diễn trên sàn catwalk chỉ trong vài phút, diễn viên sân khấu kịch phải khoác lên mình trang phục biểu diễn suốt nhiều giờ đồng hồ. Do đó, trang phục sân khấu kịch đòi hỏi sự thoải mái và thuận tiện để diễn viên có thể hoàn toàn nhập vai.
Theo khách mời, hiện nay tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung, vẫn chưa có trường đào tạo chính thức cho ngành nghề thiết kế phục trang sân khấu. Thay vào đó, chỉ có những ngành thiết kế thời trang công nghiệp, còn thiết kế phục trang sân khấu phần lớn là truyền nghề và tự học từ các kinh nghiệm thực tế. Nhà thiết kế phục trang Ngọc Tuấn bộc bạch: “Thiết kế thời trang sân khấu thì gần như là nghề dạy nghề và truyền nghề cho nhau từ cảm hứng. Thật sự không trường lớp nào cho mình kiến thức”.
Để tiếp thêm cảm hứng trong việc thiết kế phục trang sân khấu, nhà thiết kế Ngọc Tuấn thường dành thời gian đi xem các đoàn khác biểu diễn. Thậm chí, anh còn sang nước ngoài để học hỏi. Tuy nhiên vì lĩnh vực thiết kế phục trang sân khấu trong nước còn hạn chế về chất liệu nên anh phải luôn quan sát mọi thứ xung quanh để có thể tận dụng làm thành trang phục.
Một trong những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình thiết kế phục trang sân khấu của Ngọc Tuấn là khi tạo hình chú tôm cho NSƯT Thành Lộc trong vở Nàng tiên cá. Khi ấy, nhà thiết kế phục trang Ngọc Tuấn trăn trở chuyện tìm vật liệu để tạo hình chú tôm khổng lồ. Cuối cùng anh đã sáng tạo ra trang phục từ mút xốp dùng trong máy lạnh. Sau khi hoàn thành trang phục, đến cả NSƯT Thành Lộc phải tấm tắc khen ngợi vì sự hoành tráng và bắt mắt.
Cứ ngỡ mọi chuyện đã đâu vào đấy nhưng không ngờ bộ trang phục lại là một cơn ác mộng đối với NSƯT Thành Lộc và nhà thiết kế Ngọc Tuấn. Nhà thiết kế trang phục kể lại: “Suất diễn đầu tiên đúng là thảm họa vì chất liệu cách nhiệt nên anh Thành Lộc không thể thoát mồ hôi. Khi cởi trang phục ra thì anh Thành Lộc ướt đẫm cả người. Đó là một tai nạn nghề nghiệp của tôi trong thời điểm đó. Vì vậy sau này tôi cố gắng ra ngoài thị trường tìm kiếm chất liệu nhẹ nhàng hơn để diễn viên có thể thoải mái hơn và quan trọng phải thoát hơi được”.