“Nữ hoàng nước mắt" đứng Top 3 Netflix toàn cầu nhưng gây tranh cãi

DƯƠNG HƯƠNG |

Vươn lên Top 3 Netflix toàn cầu, nhưng tập phim gần nhất của “Nữ hoàng nước mắt" gây tranh cãi vì xuất hiện một thương hiệu bị tẩy chay thời gian gần đây.

Nền tảng Netflix vừa công bố bảng xếp hạng 10 chương trình truyền hình không nói tiếng Anh được xem nhiều nhất thế giới tuần qua (tính từ 11-17.3). Bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Nữ hoàng nước mắt" (Queen of Tears) do Kim Soo Hyun và Kim Ji Won đóng chính đã vươn lên vị trí thứ 3 toàn cầu, với 3,4 triệu lượt xem trong tuần.

Phim lọt Top 10 Netflix của 28 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó đứng Top 1 ở Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản, Indonesia, Philippines, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc).

“Nữ hoàng nước mắt” đứng Top 3 Netflix toàn cầu. Ảnh: Chụp màn hình
“Nữ hoàng nước mắt” đứng Top 3 Netflix toàn cầu. Ảnh: Chụp màn hình

Bên cạnh đó, tập 4 “Nữ hoàng nước mắt" phát sóng trên đài tvN đã ghi nhận rating lên đến 13%, tăng gấp đôi so với tập 1. Mức độ tăng trưởng đáng kinh ngạc cho thấy bộ phim sẽ tiếp tục tạo cơn sốt trong thời gian tới.

Tuy nhiên, tập phim bất ngờ gây tranh cãi trên mạng xã hội vì một cảnh phim có xuất hiện thương hiệu đồ uống Starbucks. Cụ thể, nam chính Baek Hyun Woo (Kim Soo Hyun) trong phân cảnh nói chuyện với nhân viên về mối quan hệ của vợ anh Hong Hae In (Kim Ji Won) và nam phụ, đã uống cốc nước của thương hiệu Starbucks.

Kim Soo Hyun dùng đồ uống
Kim Soo Hyun dùng đồ uống Starbucks trong một cảnh phim. Ảnh: Nhà sản xuất

Starbucks là một trong những thương hiệu đang bị người tiêu dùng tẩy chay vì bị cáo buộc ủng hộ các vấn đề nhạy cảm liên quan đến chính trị, giữa cuộc xung đột Israel - Gaza.

Trước đó, không ít sao Hàn Quốc từng bị công chúng chỉ trích vì dùng đồ uống của Starbucks như Jeon Somi, Jake (ENHYPEN), Huh Yunjin (LE SSERAFIM), Jennie (Blackpink)...

Một số khán giả cho rằng, nhà sản xuất bộ phim “Nữ hoàng nước mắt" đã thiếu tinh ý khi đưa một thương hiệu đang gây tranh cãi lên màn ảnh.

DƯƠNG HƯƠNG