Theo thống kê mới nhất của Netflix, ở tuần cuối cùng của tháng 4, phim “Nữ hoàng nước mắt” đã giành vị trí thứ 2 trong danh sách phim truyền hình không nói tiếng Anh của Netflix. Thành tích này tăng một bậc so với tuần trước.
Theo đó, thứ hạng được nền tảng này tính bằng cách chia tổng số giờ đã xem cho tổng thời gian chiếu. Đây là tuần thứ 8 liên tiếp bộ phim của Kim Soo Hyun, Kim Ji Won lọt vào top 10 của hạng mục này.
Ngoài mức độ nổi tiếng trên nền tảng phát trực tuyến, bộ phim còn lập kỉ lục trên truyền hình.
Tập cuối cùng của “Nữ hoàng nước mắt” đã trở thành tập được xem nhiều nhất từ trước đến nay của tvN, vượt qua lượng người xem của loạt phim đình đám khác của đài này như “Hạ cánh nơi anh” (2020) và “Yêu tinh” (2017).
Theo Nielsen Korea, tập cuối cùng của “Nữ hoàng nước mắt” đã ghi nhận tỉ suất người xem trung bình là 28,4% ở khu vực thủ đô Seoul và 24,8% trên toàn quốc.
Nói về thành tích này, đại diện CJ ENM cho biết: “Kể từ khi “Nữ hoàng nước mắt” phát hành vào ngày 9.3, thời gian xem tích lũy của bộ phim trên Netflix đã đạt tổng cộng 373,2 triệu giờ, gần như vượt qua cột mốc 400 triệu giờ về thời gian xem tích lũy.
Mặc dù bộ phim đã kết thúc phát sóng trên kênh truyền hình Hàn Quốc, nhưng vẫn có rất nhiều kì vọng vào việc khán giả tiếp tục xem phim trên cả nền tảng phát trực tuyến trong nước và quốc tế”.
Trên thực tế, bên cạnh những ý kiến trái chiều về nội dung sáo rỗng, phi lí, “Nữ hoàng nước mắt” đã nhận được nhiều lời khen từ người hâm mộ khi thể hiện câu chuyện tình yêu lãng mạn của cặp vợ chồng trẻ trước thềm li hôn cùng diễn xuất ăn ý của dàn diễn viên.
Nhờ vậy, tác phẩm lần lượt ghi nhận 94% và 8,4/10 về tỉ suất người xem trên nền tảng đánh giá trực tuyến toàn cầu Rotten Tomatoes và IMDb. Ngoài ra, trên Filmmarks - trang web đánh giá phim lớn nhất Nhật Bản, “Nữ hoàng nước mắt” đạt 4,5/5 về tỉ suất người xem.