Từ ngày 23.11, Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 do UBND thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan đã khai mạc tại Hà Nội với quy mô 260 gian hàng đến từ 350 đơn vị, doanh nghiệp của 54 tỉnh, thành phố tham gia.
Hàng trăm gian hàng bày bán đặc sản vùng miền của 63 tỉnh, thành phố như gạo Sóc Trăng, hạt điều Bình Phước, nem chả Long An, tỏi Lý Sơn, cam Cao Phong, na Lạng Sơn... với giá bán bình ổn, thậm chí áp dụng khuyến mãi đã thu hút đông đảo người dân đến trải nghiệm và tìm mua các mặt hàng đặc sản.
Tìm mua mặt hàng thịt trâu gác bếp, chị Nguyễn Thị Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, mặt hàng này có mùi vị rất đặc trưng trong chế biến, thơm vị mắc khén, hạt dổi và tiêu rừng. Ngoài ra, chị Trang cũng mua thêm 2 hộp thạch đen Cao Bằng về ăn thử.
Mang sản phẩm chè Shan Tuyết ở Suối Giàng xuống Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2022, giám đốc kinh doanh một công ty trà ở Yên Bái cho biết, chè Shan Tuyết cổ thụ của tỉnh Yên Bái được xem là một trong những thức uống thơm ngon bậc nhất cả nước. Được trồng ở độ cao từ 1.000 - 1.800m so với mặt nước biển, nơi có độ ẩm cao, thời tiết mát mẻ quanh năm.
"Mang sản phẩm trà trứ danh Suối Giàng đi “xúc tiến thương mại”, chúng tôi mong muốn kết nối những người yêu trà, thưởng trà và thích sự tinh tế của trà Shan Tuyết.
Trà Shan Tuyết có nét độc đáo rất riêng biệt khi được hái từ những cây trà cổ thụ, có tuổi đời hàng trăm năm và hoàn toàn tự nhiên, không có bất cứ sự can thiệp nào của hoá chất, nguồn nước cũng phải sạch 100%", vị giám đốc cho hay.



Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, năm 2022, Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam có quy mô 260 gian hàng, thu hút 350 doanh nghiệp, hợp tác xã của hơn 60 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự.
Đặc biệt, hội chợ năm nay có 54 tỉnh, thành phố trực tiếp tham gia tổ chức "Gian hàng đặc sản" của địa phương, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm OCOP chất lượng cao.
Bên cạnh đó, các hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa truyền thống vùng miền, trình diễn ẩm thực, tư vấn, kết nối doanh nghiệp cũng được tổ chức trong thời gian diễn ra hội chợ.
Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam và là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế.
Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam là sự kiện thường niên, do UBND thành phố chỉ đạo, giao Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức từ ngày 23.11 - 27.11 tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City.