Trăng nơi đáy giếng
"Trăng nơi đáy giếng" là tác phẩm thành công ở cả bản truyện ngắn, kịch và truyền hình, là phim Việt Nam mang đậm bản sắc văn hóa, con người Việt.
Bộ phim “ẵm” khá nhiều giải như Cánh diều bạc năm 2008, diễn viên Hồng Ánh đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc trong Liên hoan phim quốc tế Dubai 2008; giải Nữ diễn viên chính xuất sắc của giải Cánh diều vàng năm 2008…
Nội dung bộ phim nói về bi kịch của người phụ nữ trong tình yêu mù quáng, yêu chồng đắm đuối mà không thể có con. Người phụ nữ tê tái vì đau khổ rồi hồi sinh với một niềm tin lạ lùng vào cõi tâm linh giữa cuộc đời.
Mùa len trâu
"Mùa len trâu" phác họa cuộc sống cơ cực của người nông dân Đồng bằng sông Cửu Long phải chịu cảnh làm thuê cho địa chủ, còng lưng gánh thuế. Bộ phim vừa có tính chân thực của một bộ phim tài liệu vừa mang nét uyển chuyển của một tác phẩm điện ảnh.
"Mùa len trâu" tham dự gần mười liên hoan phim khu vực và quốc tế và giành được những giải thưởng đáng kể: Giải đặc biệt tại LHP Locarno, Thụy Sĩ; Giải đạo diễn mới xuất sắc nhất tại LHP Chicago, Mỹ; Giải Kỳ Lân Vàng, Grand prix tại LHP Amiens, Pháp....
Áo lụa Hà Đông
Giữa vô vàn cái tên tiêu biểu về chủ đề chiến tranh, "Áo lụa Hà Đông" nổi bật hơn hẳn khi khắc họa những tháng ngày lầm than của Dần (Trương Ngọc Ánh) và Gù (NSƯT Quốc Khánh) giữa bom đạn khói lửa.
Phim được xướng tên trong nhiều LHP trong nước và quốc tế như Phim truyện nhựa xuất sắc, Đạo diễn phim nhựa xuất sắc, Quay phim xuất sắc, Âm thanh xuất sắc tại Giải Cánh Diều Vàng 2006; Bình chọn của khán giả tại LHP Quốc Tế Busan 2006...
Bộ phim thể hiện được hết những cảnh cơ cực khổ sở của người dân Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh được vẻ kiên cường bất khuất vượt qua mọi khổ sở để phấn đấu có một tương lai tươi sáng hơn.
Xuyên suốt phim là những khung cảnh làng quê hiện lên với một màu rất u ám và ảm đạm, cùng với đó là trang phục cổ truyền và tiếng đàn nhị kéo dài lay lắt không thôi.
Điểm tinh tế của phim khi chèn thêm vài câu bông đùa của các nhân vật để làm giảm bớt căng thẳng, nhẹ nhàng tạo ra tiếng cười cho khán giả nhưng không làm hỏng đi mạch cảm xúc của phim, điều mà có lẽ phần lớn phim Việt Nam đã không thể làm được.