Theo lời đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh phim như một lời biết ơn và động viên bé nhỏ mà ekip mong muốn gửi đến đội ngũ y bác sĩ Việt Nam và toàn thể người dân Việt Nam.
"Những chiến sĩ áo blouse thầm lặng luôn chiến đấu không ngừng nghỉ suốt hơn 500 ngày qua và còn hơn thế nữa. Người dân Việt Nam đã và đang phối hợp tốt với Chính phủ và lan tỏa tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Chúng ta hãy dành lời cảm ơn cảm ơn cho nhau, động viên lẫn nhau.
Đây cũng là dự án chúng tôi ấp ủ từ đợt dịch đầu năm 2021 đã phải dời lại nhiều lần vì sửa chữa, cập nhật những chất liệu chưa từng có đang diễn ra mỗi ngày theo diễn biến của đại dịch. Phim không phải là một phim chuyên sâu về y khoa, mà bộ phim được hư cấu từ những câu chuyện được góp nhặt được trong cuộc chiến chống dịch trên những phương tiện truyền thông đã phản ảnh suốt thời gian qua” - đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh chia sẻ.

Câu chuyện “Bản mệnh thiên thần” hay còn có tên gọi là "Shipper" là một câu chuyện hư cấu dựa trên những sự kiện được ghi nhận từ các nhân chứng trong cuộc chiến và thông tin được đăng tải trên các phương tiện truyền thông suốt thời gian qua.
Sau khi cập nhật khá đủ tư liệu và bắt đầu chuẩn bị cho giai đoạn tiền kỳ, ê-kíp đã đối mặt với làn sóng COVID-19 thứ 4 buộc đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh chuyển toàn bộ kế hoạch sản xuất tiền trạm qua hình thức trực tuyến, tiêu biểu là quá trình sản xuất “promotion posters”.

Tuân thủ theo chỉ thị 16 tại TPHCM, ekip đã thay đổi kế hoạch chụp poster tại studio theo concept định trước bằng poster được vẽ tay bởi họa sĩ Nguyễn Định, Đoàn Quốc và Lê Sa Long.
Họa sĩ Lê Sa Long đặc biệt rung cảm với những thứ cảm tình bình dị anh cảm nhận từ những con người bình thường ở Sài Gòn - thành phố anh yêu từng ấy năm nay.
Những bức tranh của Lê Sa Long không theo trường phái bay bổng, mà nó hiện thực, khắc họa rõ nét đặc trưng riêng nhân vật, nó phản chiếu những tâm hồn và cảm xúc mang tính thời điểm cao.