Trong video clip hậu trường kéo dài 3 phút, Lý Nhã Kỳ ngại ngùng khi thực hiện cảnh hôn môi cùng thần tượng. Nam diễn viên Han Jae-suk phải đề nghị đoàn phim tạm tránh mặt, tạo không gian riêng để cô thoải mái hơn.
Nhờ thế, cảnh quay thực hiện thành công. Thậm chí, vì quá nhập vai, cả hai đã chẳng hề nghe thấy tiếng đạo diễn hô dừng.
"Khi ấy tôi hồi hộp quá nên cứ mỗi lần sắp chạm mặt anh Han Jae-suk thì cứ bật cười mãi. Tuy nhiên, những khoảnh khắc lãng mạn sau cảnh đó phải quay tới quay lui nhiều lần là do tôi cố tình mắc lỗi vì muốn đóng chung với thần tượng lâu thêm chút nữa" – Lý Nhã Kỳ chia sẻ.
Trái ngược thần thái lạnh lùng trước màn ảnh, diễn viên Han Jae-suk đằng sau ống kính vô cùng hài hước và ấm áp. Anh liên tục bày trò chọc cười bạn diễn Lý Nhã Kỳ, làm cho không khí nơi trường quay luôn vui vẻ.
Lúc bấm máy những phân đoạn này, ai ở đoàn phim cũng biết tâm trạng của Lý Nhã Kỳ đang cực kỳ rối bời. Việc vừa đảm nhận vai trò sản xuất, giải quyết mớ hỗn độn mà "người cũ" để lại, vừa phải sắm vai nữ chính khiến cô căng thẳng và áp lực hơn bao giờ hết. Thế nên, Han Jae-suk mới "trêu ghẹo" Lý Nhã Kỳ để động viên tinh thần, giúp nữ diễn viên bớt mệt mỏi.
Phim "Kẻ thứ 3" là một tác phẩm lận đận bởi nhà sản xuất trước bị vỡ nợ, khiến đoàn phim rơi vào cảnh bơ vơ. Lý Nhã Kỳ khi đó là nữ diễn viên chính và cô đã bỏ tiền ra để cứu phim vào phút cuối.
Tại buổi giao lưu trước đó, Lý Nhã Kỳ cho biết cô chấm phần diễn xuất của mình chỉ 3 điểm vì giọng bị ngọng bẩm sinh, đài từ không tốt và bị phân tâm vì vừa làm nhà sản xuất vừa diễn nên đôi lúc hơi giả trân. Tuy nhiên, phim là công sức của rất nhiều người đã dốc hết sức mình, nỗ lực vượt qua khó khăn để "đứa con tinh thần" bình an ra rạp.
Theo cô, cảnh tai nạn giao thông trong phim là đáng nhớ nhất. "Do thời điểm ghi hình vụ tai nạn là vào ban đêm, tại một cung đường vắng vẻ xuyên qua rừng thông nên tôi không khỏi cảm thấy ớn lạnh, bởi Đà Lạt xưa giờ nổi tiếng nhiều chuyện tâm linh mà. Chưa kể, tôi còn phải mặc áo blouse trắng, để tóc tai bù xù, mặt thì bê bết máu me (phẩm màu) trông giống hệt ma nữ trong phim kinh dị" – Lý Nhã Kỳ kể lại.