Đội ngũ sản xuất "Người vợ cuối cùng" đã phục dựng và mang đến những hình ảnh tiệm cận thực tế nhất có thể so với hình ảnh tư liệu. Toàn bộ những bộ cổ phục đều được may đo riêng cho từng diễn viên. Hàng trăm diễn viên là hàng trăm bộ đồ, hàng nghìn mét vải.
Sự sáng tạo trong tạo hình nhân vật được đặt trong khuôn khổ đề cao nét đẹp truyền thống của cả ba miền (tóc búi bánh lái, áo ngũ thân tay chẽn, chuỗi hạt đeo cổ, kiềng cổ...), song cũng đồng thời thể hiện được cá tính điện ảnh của từng nhân vật.
Cụ thể, khi nhìn vào phục sức của người vợ cả (NSƯT Kim Oanh), đạo diễn Victor Vũ chọn tông màu nóng, thường là đỏ hoặc nâu đậm trên nền vải đơn giản, kiệm hoa văn. Điều này thể hiện cá tính nghiêm khắc và có phần nóng nảy của nhân vật khi đây là “nữ chủ” của gia đình.
Một khía cạnh quan trọng khác cần nhắc đến là việc phục dựng bối cảnh xưa trong "Người vợ cuối cùng". Đạo diễn Victor Vũ và ekip đã cho thấy sự kỳ công trong việc tái hiện những hình ảnh ở miền Bắc thời xưa như mái đình, phủ quan, mâm cỗ, chợ quê…
Có thể thấy rằng, bề dày văn hóa độc đáo của Việt Nam chính là nguồn cảm hứng và động lực để "Người vợ cuối cùng" có thể trở thành một bộ phim mang linh hồn và dấu ấn riêng.
Victor Vũ tâm niệm, dù bối cảnh phim chỉ diễn ra trong một ngôi làng nhỏ giả tưởng, việc tái hiện trường quay tiệm cận nhất với hình ảnh miền Bắc vào thế kỷ 19 sẽ giúp diễn viên thực sự sống trong bộ phim và cảm nhận được nhân vật của mình.
Với sự đầu tư kỹ lưỡng vào phục trang và bối cảnh, "Người vợ cuối cùng" hứa hẹn sẽ không chỉ mang đến nội dung hấp dẫn mà còn tái hiện lại phong cách sống và giá trị văn hóa của người Việt Nam thời xưa.
Bộ phim khởi chiếu tại rạp từ 3.11.