Hoa quả luôn tốt cho sức khỏe vào mùa đông. Ảnh minh họa.
Hoa quả luôn tốt cho sức khỏe vào mùa đông. Ảnh minh họa.

5 loại trái cây nên ăn vào mùa đông để 'nói không' với cảm cúm

Hà Lê (T/H)

Mùa lạnh, rất dễ lây bệnh, đặc biệt là bệnh cúm. Do đó, ăn trái cây chứa nhiều Vitamin C sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch và đây là những loại trái cây nên ăn vào mùa đông.

Dứa

Dứa có vị chua, do đó giúp giảm ho, giảm đờm trong cổ họng, đánh tan đờm dính, tiêu diệt vi khuẩn và chống viêm.

Ổi

Quả ổi giúp chống cảm lạnh rất tốt. Với 100 gram ổi sẽ chứa 160 miligam Vitamin C. Vitamin C trong ổi cũng cao gấp 3 lần Vitamin C trong các loại quả khác, vì vậy ăn ổi sẽ giúp ngăn ngừa cảm lạnh và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Giúp ngăn ngừa bệnh scurvy (bệnh do thiếu hụt vitamin C).

Cam

Cứ 100 gram cam chứa 53 miligam vitamin C. Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, đào thải độc tố trong cơ thể ra ngoài, làm giảm lượng cholesterol trong máu. Ngoài ra, cam còn có nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm: beta-carotene, lycopene và Vitamin A.

Quả hồng

Quả hồng có nhiều Vitamin C. Trung bình một quả hồng chứa 66 miligam vitamin C, tương đương 80% Vitamin C. Người Nhật thích ăn hồng vì chúng có hàm lượng Vitamin C cao, giúp tăng cường hệ miễn dịch, kháng vi khuẩn và vi rút có thể gây bệnh. Ngoài ra, bất cứ ai nếu nhiều đờm chỉ cần nghiền nát quả hồng trộn với mật ong ăn sẽ giúp tiêu đờm nhanh chóng.

Kiwi

Kiwi có Vitamin C rất cao. Cứ 100 gram kiwi chứa 105 miligam Vitamin C, lượng Vitamin C trong kiwi cũng gấp đôi so với cam, giúp ngăn ngừa cảm lạnh hoặc dị ứng. Nó cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Từ khóa: sức khỏe
Mách chị em 5 cách dưỡng môi căng mọng và quyến rũ vào mùa đông

Mùa đông thường làm cho môi trở nên khô, nứt nẻ thậm chí chảy máu. Nếu biết cách dưỡng môi trong mùa lạnh bạn sẽ tự tin với môi căng mọng và quyến rũ.

Viết bình luận của bạn