FMP triển khai kỹ thuật chụp nhũ ảnh 3D kết hợp công nghệ AI

Vinh Phú |

Ngày 11.10, Family Medical Practice (FMP Healthcare Group), Trung tâm Tầm soát Sức khỏe CARE 1 & Siemens Healthineers Vietnam công bố triển khai kỹ thuật chụp nhũ ảnh 3D (MAMMOMAT Inspiration) kết hợp trí thông minh nhân tạo (Transpara® AI), giúp nâng cao tính chính xác trong tầm soát ung thư vú.

Việc áp dụng công nghệ mới này nhằm mục tiêu phá vỡ các rào cản, đảm bảo mọi phụ nữ đều có thể tiếp cận với dịch vụ chăm sóc tốt nhất có thể, có cơ hội phát hiện sớm và điều trị ung thư vú thành công.

Bà Joan Loh, Trưởng bộ phận Sản phẩm X-quang, Siemens Healthineers ASEAN, chia sẻ: “Công nghệ chụp nhũ ảnh 3D tomosynthesis góc rộng 50 độ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả phát hiện sớm ung thư vú, với các nghiên cứu cho thấy tỷ lệ phát hiện ung thư xâm lấn tăng 43% và giảm 15% liều bức xạ chỉ với một lần chụp. Bên cạnh đó, việc tích hợp thêm Transpara AI, được phát triển bởi ScreenPoint Medical với khả năng học sâu (deep learning), Transpara AI sẽ là một công cụ đắc lực cho các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh trong việc tầm soát phát hiện ung thư vú.”

Với việc triển khai tích hợp trí thông minh nhân tạo AI vào hoạt động thăm khám lâm sàng, Family Medical Practice áp dụng phương pháp "đọc mù ba" - bắt đầu với bác sĩ chẩn đoán hình ảnh vú, tiếp đó với sự hỗ trợ của AI và cuối cùng được xem xét, đánh giá thêm bởi chuyên gia - giúp đảm bảo không có chi tiết nào bị bỏ qua.

Ngoài ra, trung tâm tầm soát Care 1 được trang bị cơ sở vật chất hiện đại cùng hệ thống trang thiết bị tiên tiến, giúp mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao cho người bệnh.

Vinh Phú
TIN LIÊN QUAN

VinBrain đưa giải pháp AI DrAid™ đến gần hơn với người bệnh

Vinh Phú |

Ngày 17.9, Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường với các thỏa thuận hợp tác mới cùng Medlatec, Vikomed. Tiếp nối thành công khi hợp tác với nhiều bệnh viện (BV) như BV Trung ương Quân đội 108, BV Trung ương Huế, BV Phổi Trung ương, BV Phổi Hải Phòng, BV Đại học Y Dược TPHCM,... VinBrain đang không ngừng mở rộng mạng lưới khách hàng, đưa giải pháp AI DrAid™ đến gần hơn với người bệnh.

CMC Công bố Chiến lược Chuyển đổi AI: “Enable Your AI-X”

NGUYỄN ĐĂNG |

Ngày 11.9, tại Hà Nội, Lễ công bố chiến lược chuyển đổi AI của Tập đoàn Công nghệ CMC đã được tổ chức với chủ đề “Enable Your AI-X”. Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, thể hiện tầm nhìn, khát vọng của CMC trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đồng thời củng cố vị thế tiên phong của ngành công nghệ thông tin Việt Nam trên trường quốc tế.

Samsung AI TV khẳng định vị thế số 1, thăng hạng trải nghiệm cho người dùng

Vinh Phú |

Tại Việt Nam, Samsung tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu thị trường TV 10 năm liên tiếp với 46,3% thị phần vào năm 2023. Đồng thời, Samsung chiếm lĩnh phân khúc TV màn hình lớn, với 58,9% thị phần TV 75 inch, 73,8% thị phần trên TV 85 inch, đứng đầu phân khúc TV trên 90 inch với 89,68% thị phần. Thành công này phần lớn đến từ việc không ngừng đổi mới, cải tiến công nghệ, cùng chiến lược phát triển đa dạng các lựa chọn TV cho người dùng, từ Neo QLED, OLED, QLED, UHD và Lifestyle TV.

Ứng dụng công nghệ AI vào trong tầm soát ung thư sớm

Thanh Hương |

Trung tâm Tầm soát công nghệ cao NURA đánh dấu cột mốc quan trọng trong lĩnh vực y tế dự phòng tại Việt Nam khi đưa ứng dụng công nghệ AI vào trong tầm soát ung thư sớm.

VinBrain đưa giải pháp AI DrAid™ đến gần hơn với người bệnh

Vinh Phú |

Ngày 17.9, Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường với các thỏa thuận hợp tác mới cùng Medlatec, Vikomed. Tiếp nối thành công khi hợp tác với nhiều bệnh viện (BV) như BV Trung ương Quân đội 108, BV Trung ương Huế, BV Phổi Trung ương, BV Phổi Hải Phòng, BV Đại học Y Dược TPHCM,... VinBrain đang không ngừng mở rộng mạng lưới khách hàng, đưa giải pháp AI DrAid™ đến gần hơn với người bệnh.

CMC Công bố Chiến lược Chuyển đổi AI: “Enable Your AI-X”

NGUYỄN ĐĂNG |

Ngày 11.9, tại Hà Nội, Lễ công bố chiến lược chuyển đổi AI của Tập đoàn Công nghệ CMC đã được tổ chức với chủ đề “Enable Your AI-X”. Sự kiện đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, thể hiện tầm nhìn, khát vọng của CMC trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đồng thời củng cố vị thế tiên phong của ngành công nghệ thông tin Việt Nam trên trường quốc tế.

Samsung AI TV khẳng định vị thế số 1, thăng hạng trải nghiệm cho người dùng

Vinh Phú |

Tại Việt Nam, Samsung tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu thị trường TV 10 năm liên tiếp với 46,3% thị phần vào năm 2023. Đồng thời, Samsung chiếm lĩnh phân khúc TV màn hình lớn, với 58,9% thị phần TV 75 inch, 73,8% thị phần trên TV 85 inch, đứng đầu phân khúc TV trên 90 inch với 89,68% thị phần. Thành công này phần lớn đến từ việc không ngừng đổi mới, cải tiến công nghệ, cùng chiến lược phát triển đa dạng các lựa chọn TV cho người dùng, từ Neo QLED, OLED, QLED, UHD và Lifestyle TV.

Ứng dụng công nghệ AI vào trong tầm soát ung thư sớm

Thanh Hương |

Trung tâm Tầm soát công nghệ cao NURA đánh dấu cột mốc quan trọng trong lĩnh vực y tế dự phòng tại Việt Nam khi đưa ứng dụng công nghệ AI vào trong tầm soát ung thư sớm.