Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Triệu hồi 3.624 Mercedes-Benz Việt Nam vì nguy cơ cháy

Đỗ Phương

Mercedes-Benz Việt Nam vừa thông báo triệu hồi hàng nghìn xe gồm các dòng C, E, GLC liên quan tới lỗi cầu chì có thể gây nguy cơ cháy.

Cụ thể, trong số hơn 3.600 xe thuộc diện triệu hồi, gồm các mẫu xe C 200 (W205); C 250 (W205); C 300 (W205); E 200 (213042 U032P0); GLC 250 4MATIC (253946 R733P1); GLC 300 4MATIC (253949 R74RP1) được sản xuất từ 9.2015 đến 2.2017.

Đại diện hãng xe ôtô Mercedes-Benz cho biết, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm toàn cầu, bộ giới hạn dòng khởi động trên một số xe có thể bị quá tải trong những điều kiện nhất định khi khởi động động cơ.

Trong trường hợp đề khởi động động cơ bị bó cứng do xảy ra hư hỏng động cơ trước đó (ví dụ: động cơ bị bó máy do nước vào) nhưng người sử dụng xe cố gắng khởi động lại động cơ, sẽ tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động.

Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục hay khởi động kéo dài mặc dù động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy xe.

Để khắc phục và phòng ngừa tình trạng trên, hãng sẽ thực hiện việc lắp thêm một cầu chì ở bộ giới hạn dòng khởi động hiện hành cho các xe nằm trong đợt triệu hồi lần này. Chương trình triệu hồi diễn ra từ ngày 14.5.2018 tới 9.9.2020, thời gian sửa lỗi khoảng 30 phút mỗi xe.

Bên cạnh đó, Mercedes - Benz Việt Nam cũng thông báo triệu hồi 384 xe E 200; E 250 và E 300 sản xuất từ 8.2016 đến tháng 4.2017 để thay cụm dây đai an toàn cho ghế sau bên trái và bên phải (gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ). Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến 1,5 giờ/xe, bắt đầu từ 16.4 đến 31.12.2022.

Từ khóa: Triệu hòi xe
Viết bình luận của bạn