57% người mua hàng online không hài lòng về dịch vụ giao hàng

Thế Lâm |

Con số khảo sát này được ông Thomas Harris – Giám đốc điều hành của DHL eCommerce Việt Nam – cho biết trong sự kiện công bố hợp tác chiến lược về dịch vụ vận chuyển tối ưu với sàn thương mại điện tử Sendo.vn.

Cũng theo kết quả khảo sát được ông Thomas Harris chia sẻ, có đến 60% khách hàng mua qua online quan tâm đến dịch vụ vận chuyển như thời gian giao hàng, việc giao đúng hẹn, thái độ phục vụ, thu hộ tiền.v.v… Thế nhưng trên thực tế, hiện nay vẫn có đến 33% người mua hàng online có những trải nghiệm không tốt.

Từ phía sàn thương mại điện tử Sendo.vn, CEO Trần Hải Linh cho rằng, trong khoảng 5 năm trở lại đây, thương mại điện tử đã tạo ra những lớp doanh nhân mới chuyên bán hàng trên mạng. Tại sàn Sendo, 5 năm trước có những nhà bán hàng doanh số chỉ vài trăm triệu mỗi năm thì bây giờ có nhiều người đạt doanh số lên đến vài chục tỉ đồng mỗi năm.

Tuy nhiên theo ông Linh, tỉ trọng thương mại điện tử vẫn còn rất nhỏ (khoảng hơn 2%) trong tổng thị trường bán lẻ. Thế nhưng, để thay đổi theo hướng tăng trưởng mạnh hơn thì cần có sự đa dạng về hàng hóa, và đặc biệt là vấn đề vận chuyển làm sao nhanh hơn, cước rẻ hơn, hàng hóa được bảo đảm an toàn khi đến tay người nhận. Trong hợp tác với DHL Commerce, Sendo tận dụng được hơn 300 điểm nhận hàng ở những vị trí thuận tiện trên cả nước, qua đó cũng giúp cho các nhà bán hàng giao một lúc nhiều đơn hàng được chiết khấu trực tiếp phí vận chuyển lên đến 20%.

Thế Lâm