An Giang xúc tiến sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok

Lâm Điền |

Tỉnh An Giang tổ chức chương trình xúc tiến sản phẩm OCOP trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Chiều 28.6, tại TP Long Xuyên, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang tổ chức buổi gặp gỡ giữa TikTok và các doanh nghiệp, chủ thể của sản phẩm OCOP tỉnh An Giang.

Đây là hoạt động khởi đầu cho Chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang" trên nền tảng TikTok diễn ra trong 3 ngày 28 - 30.6 với sự tham gia của nhiều nhà sáng tạo nội dung được cộng đồng mạng xã hội quan tâm.

Quang cảnh buổi gặp gỡ giữa TikTok và các doanh nghiệp, chủ thể OCOP tỉnh An Giang. Ảnh: Lâm Điền
Quang cảnh buổi gặp gỡ giữa TikTok và các doanh nghiệp, chủ thể OCOP tỉnh An Giang. Ảnh: Lâm Điền

Phát biểu khai mạc buổi gặp gỡ, ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang - cho biết, thời gian qua một số doanh nghiệp ở An Giang đã chủ động tham gia thương mại điện tử. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân, hoạt động này chưa mang lại hiệu quả như mong muốn. Đặc biệt, đối với hộ kinh doanh ở nông thôn, việc tiếp cận với quy trình vận hành của thương mại điện tử còn khó khăn, dễ dẫn đến nản lòng.

Trước thực trạng đó, thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư đã phối hợp Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới… tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ. Và Chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang" là một trong số đó.

Ông Lê Trung Hiếu – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang phát biểu tại buổi gặp gỡ. Ảnh: Lâm Điền
Ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang - phát biểu tại buổi gặp gỡ. Ảnh: Lâm Điền

Chương trình gồm 4 nội dung chính: Đào tạo tập huấn kỹ năng chuyển đổi số; Kết hợp quảng bá du lịch địa phương; Phiên LIVE “Hương Vị An Giang” bán hàng trực tuyến tại Điểm du lịch Nông trại Phan Nam (TP Long Xuyên) với hơn 100 sản phẩm đến từ các doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất thuộc tỉnh An Giang và vùng ĐBSCL.

Sản phẩm OCOP tỉnh An Giang trưng bày tại buổi gặp gỡ. Ảnh: Lâm Điền
Sản phẩm OCOP tỉnh An Giang trưng bày tại buổi gặp gỡ. Ảnh: Lâm Điền

Trong đó, các sản phẩm đặc sản như: Đường thốt nốt, Mắm cá linh chưng, Cá linh kho mía, Thốt nốt lon, Bắp non đóng hộp, Tương hột thốt nốt, Mắm chao cá mè vinh,...

Và cuối cùng là Tọa đàm "Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang" với sự tham gia của gần 100 đại biểu, tập trung thảo luận các vấn đề then chốt của việc xúc tiến sản phẩm OCOP trên nền tảng TiKTok, như: Định hướng phát triển cho các sản phẩm OCOP tham gia các sàn thương mại điện tử; Chia sẻ các chính sách hỗ trợ các sản phẩm khởi nghiệp tham gia các sàn thương mại điện tử; Chia sẻ kinh nghiệm, thuận lợi và khó khăn khi bán hàng trên TikTok Shop…

Lâm Điền