Đà Nẵng hướng dẫn tiểu thương chợ truyền thống bán hàng trên livestream

Văn Trực |

Ngày 7.6, tại khu vực chợ Cồn (quận Hải Châu), Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ phát động Chợ livestream bán hàng - Đà Nẵng 2024.

Lễ phát động được tổ chức nhằm thông tin quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream), góp phần thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm.

Chương trình còn giúp hỗ trợ các tiểu thương tại các chợ truyền thống áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, đặc biệt là livestream bán hàng để tăng sức mua tại chợ truyền thống trong bối cảnh các kênh mua sắm online (sàn thương mại điện tử, chợ điện tử…) và kênh mua sắm hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi…).

Trong chương trình, các TikToker tổ chức Mega Livestream bán hàng tại khu vực sân khấu và trong không gian chợ Cồn để quảng bá hơn 120 sản phẩm của các doanh nghiệp, tiểu thương từ các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; tổ chức hướng dẫn tiểu thương livestream bán hàng tại chợ Cồn.

Tổ chức khai trương và livestream bán hàng tại quầy hàng Việt chợ Cồn (sau khi chỉnh trang, cải tạo), đồng thời tổ chức các hoạt động khuyến mại kích cầu mua sắm tại chợ Cồn (từ ngày 7.6.2024 đến ngày 30.6.2024), hưởng ứng Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm đợt 1 thành phố Đà Nẵng (từ ngày 6.6.2024 đến ngày 8.8.2024).

Các tiktoker tổ chức livestream bán hàng trực tuyến, quảng bá sản phẩm của các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Văn Trực
Các TikToker tổ chức livestream bán hàng trực tuyến, quảng bá sản phẩm của các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Văn Trực

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Trừ - Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện nay, việc mua hàng trực tuyến đang trở thành một xu hướng không thể phủ nhận.

Điều này đặt ra thách thức lớn đối với các tiểu thương tại các chợ truyền thống trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, thách thức cũng đồng thời mở ra cơ hội lớn, để có thể tận dụng công nghệ số để phát triển kinh doanh, tiếp cận khách hàng mới và tạo ra những trải nghiệm mua sắm đặc biệt.

“Hi vọng qua chương trình lễ phát động này, các hộ tiểu thương sẽ được học hỏi về cách thức sử dụng các công nghệ livestream để kết nối với khách hàng, cách tạo ra các nội dung hấp dẫn và cách thức quản lý các giao dịch mua bán trực tuyến”, ông Trừ nói.

Văn Trực