Để hoạt động livestream bán hàng trở thành xu thế tại Việt Nam

Trần Thi |

Tại “Khóa tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã”, đại diện Bộ Công Thương cho biết thời gian qua đã tổ chức nhiều chương trình để thúc đẩy kỹ năng livestream bán hàng và hướng hoạt động này trở thành xu thế tại Việt Nam.

Buổi tập huấn do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức vào ngày 26-27.6 nhằm thúc đẩy hoạt động liên kết vùng và ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh theo hướng tuần hoàn, hướng tới kinh tế xanh, bền vững; phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung.

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia đã đào tạo kỹ năng và hướng dẫn trực tiếp cho các doanh nghiệp, các hợp tác xã về cách thức bán hàng trực tuyến (livestream), xây dựng các gian hàng trên nền tảng số.

Đồng thời giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã thực hành các thao tác bán hàng trực tiếp, xây dựng các video quảng bá thương hiệu sản phẩm... giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công và đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.

Ông Nguyễn Thành Dương - Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số trong Xúc tiến thương mại phát biểu tại buổi tập huấn. Ảnh: Trần Thi
Ông Nguyễn Thành Dương - Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số trong Xúc tiến thương mại phát biểu tại buổi tập huấn. Ảnh: Trần Thi

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Thành Dương - Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số trong Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho hay, đối với các nước trên thế giới hoạt động livestream hiện nay không còn là kỹ năng mà là xu thế, nhưng đối với Việt Nam thì livestream vẫn là kỹ năng cần được học hỏi rất nhiều.

“Vì lí do đó, những năm qua trung tâm đã tích cực phối hợp với những đối tác về thương mại điện tử và nền tảng số để xây dựng một chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã các hộ kinh doanh, làm thế nào để có thể kinh doanh tốt trên nền tảng số, livestream bán hàng... và mong muốn hướng hoạt động này trở thành xu thế tại Việt Nam”, ông Dương cho hay.

Các nội dung tại buổi tập huấn được thiết kế bài bản và khoa học, tập trung vào từng chủ đề cụ thể, hướng dẫn và hỗ trợ học viên tự triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu và kinh doanh trên các nền tảng số.

Thông qua việc áp dụng kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, các doanh nghiệp sẽ cải thiện cách thức khai thác các công cụ và dịch vụ trên TikTok Shop nói riêng và các nền tảng số khác, xây dựng được kịch bản thúc đẩy doanh thu, gia tăng hiệu quả bán hàng.

Từ đó, tạo dựng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm, nâng tầm giá trị thương hiệu của Việt Nam, giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương thành công, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số.

Nhiều hoạt động hướng dẫn livestream bán hàng cho các tiểu thương, doanh nghiệp, hợp tác xã doanh nghiệp. Ảnh: Văn Trực
Nhiều hoạt động hướng dẫn livestream bán hàng cho các tiểu thương, doanh nghiệp, hợp tác xã doanh nghiệp. Ảnh: Văn Trực

Cuối khóa tập huấn, học viên sẽ được thực hành cách Livestream bán hàng bởi các nhà sáng tạo nội dung đến từ nền tảng TikTok Shop trực tiếp hướng dẫn và thực hiện.

Đây là phương thức thiết thực giúp học viên nhanh chóng nắm bắt vấn đề trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số, đặc biệt là hoạt động livestream bán hàng.

Trần Thi