Chương trình có chủ đề “Tăng trưởng du lịch quốc tế, phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam”. Các nội dung hoạt động tại sự kiện như: giao thương gặp gỡ, trao đổi, đàm phán, ký kết hợp tác giữa các nhà cung ứng dịch vụ du lịch, với các hãng lữ hành, các điểm đến du lịch.
Theo ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, thời gian qua, du lịch nội địa sôi động nhưng mảng inbound (đón du khách quốc tế đến Việt Nam) vẫn chưa được như kỳ vọng. Để phát triển toàn diện ngành du lịch Việt Nam, cần phát triển đồng bộ du lịch nội địa, mảng inbound và outbound (đưa khách Việt đi du lịch nước ngoài).
Ông Vũ Thế Bình cho rằng, trong giai đoạn hiện nay sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp thêm sự phát triển thu hút khách quốc tế cũng như chuẩn bị cho những sản phẩm, chất lượng nguồn nhân lực để đón khách quốc tế. Bên cạnh đó, góp phần tích cực cho việc phục hồi và phát triển, đưa du lịch trở lại vị trí ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.
Ngoài ra, sự kiện còn là nơi để các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, lưu trú… trên cả nước gặp gỡ, kết nối, giao thương.
Sự kiện cũng mở cửa đón khách đến tham quan, mua tour du lịch, mua dịch vụ tại các gian hàng. Đến nay, các đơn vị đăng ký tham gia đã phát hành hàng trăm nghìn voucher chào bán tại sự kiện với giá ưu đãi. Trong hai ngày 8-9.8, Dinh Thống Nhất sẽ mở cửa miễn phí vé vào cổng cho khách đến tham quan, mua tour tại sự kiện.
Ngoài ra tại sự kiện các đơn vị du lịch còn đưa ra hàng trăm ngàn voucher chào bán tương tác tại sự kiện, 100 gian hàng đến từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore…
Được biết, trong 6 tháng qua, ngành du lịch TP.HCM đã đón hơn 11 triệu lượt khách nội địa, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái và đón được gần 600.000 lượt khách quốc tế.
Tổng thu du lịch 6 tháng đầu năm của TP.HCM đạt gần 50.000 tỉ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái