Việc ra mắt dịch vụ thanh toán mã QR này của Ngân hàng Shinhan phù hợp và bám sát các nội dung của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam về việc đẩy nhanh thanh toán bán lẻ song phương qua mã QR giữa các nước trong khu vực; cũng như chính sách thúc đẩy thanh toán không tiền mặt của Ngân hàng Nhà nước, thể hiện nỗ lực của Ngân hàng đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số.
Dịch vụ thanh toán mã QR không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mà còn tăng tính tiện lợi, an toàn trong giao dịch.
Khách hàng có thể dễ dàng quét mã QR từ ứng dụng ngân hàng số Shinhan SOL Việt Nam của Ngân hàng Shinhan để thực hiện các giao dịch thanh toán tại các điểm bán ở Thái Lan, Campuchia một cách nhanh chóng, hiệu quả.
Đại diện Ngân hàng Shinhan Việt Nam, cho biết: “Việc triển khai thanh toán bằng mã QR tại Thái Lan và Campuchia mang lại cho khách hàng thêm một hình thức thanh toán thuận tiện, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt. Sự ra mắt của dịch vụ này không chỉ giúp Ngân hàng Shinhan mở rộng mạng lưới khách hàng mà còn góp phần thúc đẩy nền kinh tế số tại các thị trường mà Ngân hàng hoạt động”.
Ngân hàng Shinhan đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường Việt Nam, không chỉ bằng việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng truyền thống mà còn thông qua việc áp dụng công nghệ hiện đại. Đến nay, tỉ lệ số hóa các giao dịch ngân hàng tại Ngân hàng Shinhan đạt tỉ lệ xấp xỉ 90%. Các dịch vụ ngân hàng được số hóa đạt trên 50% tổng số các dịch vụ ngân hàng.