Việc cải tiến mã QR Nhận tiền cho thấy tinh thần đổi mới sáng tạo, lấy người dùng làm trung tâm của MoMo để mang đến những trải nghiệm tốt nhất, góp phần thúc đẩy xu hướng giao dịch bằng mã QR tại Việt Nam.
Tăng trưởng về số lượng giao dịch qua mã QR tại Việt Nam đạt mức 471,13% mỗi năm. Đây cũng là điều thúc đẩy Fintech hàng đầu như MoMo tận dụng tối đa mã vạch nổi tiếng này vào các sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là trong hoạt động chuyển, nhận tiền vốn là thế mạnh của MoMo.
Bên cạnh ưu điểm vượt trội là nhận tiền đa nguồn, để tăng tính tiện lợi, ngay tại biểu tượng “Nhận tiền” ở màn hình chính của MoMo, người dùng dễ dàng lấy mã QR Nhận tiền hoặc tải xuống, lưu về điện thoại, in ra khi cần.
Với các giao dịch trực tuyến, người dùng dễ dàng gửi mã trực tiếp từ ứng dụng MoMo đến các ứng dụng nhắn tin cho người gửi. Khi nhận được mã qua ứng dụng nhắn tin, người gửi dễ dàng bấm chuyển tiền trực tiếp mà không phải tải mã về thiết bị.
Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập MoMo, chia sẻ: “Với việc cải tiến mã QR Nhận tiền đa năng, MoMo mong muốn mang đến trải nghiệm nhận tiền tối giản cho người dùng Việt thông qua việc lược bỏ các thao tác như gửi số điện thoại, số tài khoản, lược bỏ việc phải loay hoay chọn ứng dụng phù hợp với thói quen chuyển khoản của người gửi”.