Đây là diễn đàn để các nhà quản lý, nhà khoa học Thể dục Thể thao trao đổi về thể lực, tầm vóc người Việt Nam; kiến nghị, đề xuất với Ban chỉ đạo Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 giải pháp trong giai đoạn tới.
Trong vai trò là đơn vị tài trợ, Nestlé MILO mong muốn lan tỏa sứ mệnh của nhãn hàng trong việc thúc đẩy dinh dưỡng và các hoạt động thể chất hướng đến sự phát triển toàn diện của thế hệ trẻ Việt Nam.
Trong ba phiên thảo luận chính, các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành đã thảo luận việc nâng cao thể lực tầm vóc người Việt Nam, đặc biệt đối với thế hệ trẻ trên các phương diện: giáo dục tại trường học, giải pháp dinh dưỡng, tuyên truyền thay đổi nhận thức, ứng dụng khoa học và công nghệ trong y tế,...
Chia sẻ chung tầm nhìn và mục tiêu của hội nghị, Nestlé MILO luôn mang đến các sản phẩm giàu dinh dưỡng, tiếp năng lượng để trẻ em lớn khôn cùng thể thao. Nhãn hàng cũng không ngừng nỗ lực phát triển phong trào thể thao học đường thông qua hoạt động tổ chức và đẩy mạnh tài trợ cho nhiều sân chơi thể thao đa dạng thuộc khuôn khổ Năng động Việt Nam - chương trình trong nội dung của Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030”.
Mỗi năm, các hoạt động giáo dục thể thao của Nestlé MILO tiếp cận hơn 5 triệu trẻ em.