10 đội vào chung kết thi kể chuyện "Sách và khát vọng tương lai" Hải Phòng

Mai Dung |

Hướng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, chiều 17.4, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo và Thành đoàn Hải Phòng tổ chức cuộc thi kể chuyện theo sách với chủ đề “Sách và Khát vọng tương lai”.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, ông Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Hải Phòng cho biết - Cuộc thi được tổ chức với mong muốn tạo sân chơi cho các em học sinh THCS trên địa bàn thành phố, nhằm khuyến khích, nâng cao văn hóa đọc, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Cùng với đó, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để mỗi chúng ta giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm về sách và văn hóa đọc, giúp các em tự tin thể hiện khả năng cảm nhận và thuyết trình về cuốn sách đã đọc.

Cuộc thi kể chuyện theo sách với chủ đề “Sách và Khát vọng tương lai” được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa kể chuyện theo sách, gồm 2 vòng sơ khảo và chung khảo dành cho đối tượng là học sinh THCS trên địa bàn thành phố. Tính đến hết ngày 7.4, cuộc thi đã thu hút 13/15 quận, huyện tham gia với 13 tác phẩm. Sau đó, Ban Giám khảo lựa chọn ra 10 tác phẩm tiêu biểu tham dự vòng chung kết

Trải qua phần dự thi của 10 đội với những thông điệp, những bài học nhân sinh vô cùng sâu sắc. Đây cũng là sân chơi bổ ích, giúp các em học sinh bày tỏ cảm xúc về những cuốn sách hay đã đọc, khiến các em say mê tìm hiểu, rút ra những bài học, thay đổi nhận thức của mình về cuộc sống, từ đó điều chỉnh hành vi, trở thành người có ích cho xã hội.

Sau vòng chung kết, các đội dự thi sẽ nhận Giấy Chứng nhận và vinh danh tại Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024 sáng 19.4 tại Khuôn viên Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố.

Mai Dung