Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng hình ảnh là điểm đến thú vị trong mùa hè

Thành An |

Những sự kiện sôi động, chương trình nghệ thuật hấp dẫn được tổ chức liên tục tại Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian gần đây đã thu hút nhiều du khách tham gia, xây dựng hình ảnh điểm đến thú vị, sôi động trong mùa hè.

Sôi động với nhiều sự kiện

Nỗ lực phát triển du lịch một cách bền vững, ngoài giữ hình ảnh sạch đẹp và an toàn, chất lượng dịch vụ; Bà Rịa - Vũng Tàu đã xác định phải tạo không gian vui chơi, giải trí, thư giãn cho du khách bằng các sự kiện văn hóa, giải trí, ẩm thực…

Vì vậy, nhiều sự kiện thu hút, phục vụ du khách đã được địa phương lên kế hoạch tổ chức nhằm tạo không khí lễ hội sôi động, ấn tượng vào giữa mùa hè.

Khởi động từ đầu tháng 7, chuỗi sự kiện của chương trình “Dấu ấn hè 2023” như thả diều, ẩm thực, thể thao biển, đêm nhạc nghệ thuật... với tổng kinh phí hơn 3,9 tỉ đồng đã khép lại vào 23.7, trong sự hài lòng của hơn 10.000 du khách tham dự. Đáng chú ý, chương trình đã được sự chung tay của nhiều doanh nghiệp hỗ trợ cả tài chính và con người trong công tác tổ chức.

Hoặc lễ hội té nước “Water EDM Festival” được tổ chức tại Bãi Sau TP Vũng Tàu vào cuối tháng 7 thu hút đến hơn 60.000 người tham dự đa phần là giới trẻ. Cùng với âm nhạc sôi động, khu vực sự kiện trên bãi tắm được thiết kế thành một tổ hợp giải trí với các hoạt động vui chơi với nước, game đấu trường súng nước, checkin lưu niệm...

Tăng trải nghiệm và chất lượng dịch vụ cho du khách

Theo ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ngành du lịch địa phương đã trải qua 7 tháng đầu năm với kết quả vượt kì vọng, vững vàng giữ vị trí điểm đến trong nước được yêu thích nhất.

Trước đó, ngành du lịch đã phối hợp với các địa phương, vận động các doanh nghiệp tìm kiếm, tổ chức thêm nhiều sự kiện, chương trình ấn tượng đối với du khách; tăng cường quảng bá hình ảnh kích cầu du lịch, thu hút và phục vụ du khách trong mùa hè và suốt năm 2023.

Hưởng ứng vận động của ngành du lịch, nhiều điểm đến, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh tung ra những gói dịch vụ hấp dẫn với chất lượng cao để thu hút du khách trong mùa hè. Ngoài ra, nhiều nơi đã và đang xây dựng các chương trình đồng hành cùng với ngành du lịch như Charm’s Sport Day 2023 tại Hồ Tràm; Giải chạy trực tuyến miễn phí “Save Turtles Run - Chạy bộ vì rùa biển” dự kiến thu hút khoảng 2.000 người tham gia.

Du khách sôi động trong Charm' Sport Day được tổ chức tại Hồ Tràm đồng hành cùng “Dấu ấn hè 2023'
Du khách sôi động trong Charm' Sport Day 2023 được tổ chức tại Hồ Tràm đồng hành cùng “Dấu ấn hè 2023". Ảnh: Thành An

Qua đó, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón hơn 8,5 triệu lượt khách trong 7 tháng đầu năm; tổng thu du lịch hơn 8.829 tỉ đồng. Chỉ riêng trong tháng 7.2023, Bà Rịa - Vũng Tàu đón hơn 1,4 triệu lượt khách, doanh thu ước tính đạt 1.528 tỉ đồng, tăng 29% so với cùng kì.

"Trong thời gian tới, ngành du lịch sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh tổ chức các tour famtrip kết nối thị trường khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc có chi tiêu cao; tổ chức quảng bá hình ảnh địa phương trên các kênh truyền thông để nâng tỷ trọng khách quốc tế, thúc đẩy du lịch địa phương tiếp tục phát triển trong những tháng cuối năm 2023", ông Hàng cho biết.

Thành An
TIN LIÊN QUAN

Tổ chức Hoa hậu Doanh nhân Biển 2023 nhằm quảng bá du lịch tỉnh Quảng Nam

DI PY |

Chiều 16.6.2023, bà Đặng Gia Bena – Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Biển 2023 cùng đoàn thí sinh tới diện kiến UBND Thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam. Đây là cuộc thi được tỉnh chấp thuận tổ chức nhằm quảng bá du lịch, văn hoá.

Thí sinh hoa hậu trình diễn áo dài trên cầu Gỗ Lim, quảng bá du lịch Huế

DI PY |

Dàn thí sinh cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2023 đã trình diễn 3 bộ sưu tập đến từ nhà thiết kế (NTK) Tommy Nguyễn, Thân Hoàng Bích Thủy và Tony Phạm tại cầu Gỗ Lim, TP. Huế.

Doanh thu ngành du lịch Việt Nam 4 tháng đầu năm đạt gần 197.000 tỉ đồng

DI PY |

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong 4 tháng đầu năm 2023, du lịch Việt Nam đã đón gần 3,7 triệu khách quốc tế, phục vụ 38 triệu lượt khách nội địa trong 4 tháng đầu năm, ước tính doanh thu khoảng 197.000 tỉ đồng.

Nhiều đặc sản địa phương được giới thiệu ở Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh

NGỌC ÁNH |

Trong ngày đầu diễn ra Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023, hơn 120 gian hàng được bố trí để giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt, đa dạng các đặc sản địa phương đã được giới thiệu ngay tại ngày hội.

Tổ chức Hoa hậu Doanh nhân Biển 2023 nhằm quảng bá du lịch tỉnh Quảng Nam

DI PY |

Chiều 16.6.2023, bà Đặng Gia Bena – Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Biển 2023 cùng đoàn thí sinh tới diện kiến UBND Thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam. Đây là cuộc thi được tỉnh chấp thuận tổ chức nhằm quảng bá du lịch, văn hoá.

Thí sinh hoa hậu trình diễn áo dài trên cầu Gỗ Lim, quảng bá du lịch Huế

DI PY |

Dàn thí sinh cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2023 đã trình diễn 3 bộ sưu tập đến từ nhà thiết kế (NTK) Tommy Nguyễn, Thân Hoàng Bích Thủy và Tony Phạm tại cầu Gỗ Lim, TP. Huế.

Doanh thu ngành du lịch Việt Nam 4 tháng đầu năm đạt gần 197.000 tỉ đồng

DI PY |

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), trong 4 tháng đầu năm 2023, du lịch Việt Nam đã đón gần 3,7 triệu khách quốc tế, phục vụ 38 triệu lượt khách nội địa trong 4 tháng đầu năm, ước tính doanh thu khoảng 197.000 tỉ đồng.

Nhiều đặc sản địa phương được giới thiệu ở Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh

NGỌC ÁNH |

Trong ngày đầu diễn ra Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023, hơn 120 gian hàng được bố trí để giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt, đa dạng các đặc sản địa phương đã được giới thiệu ngay tại ngày hội.