Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng khai mạc triển lãm Sắc hè Đà Nẵng

Nguyễn Linh |

Chiều 17.5, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đã tổ chức khai mạc cuộc thi sáng tác và triển lãm tranh thiếu nhi Sắc hè Đà Nẵng năm 2024.

Cuộc thi sáng tác và triển lãm tranh thiếu nhi Sắc hè Đà Nẵng năm 2024 được tổ chức nhằm tạo sân chơi, giải trí lành mạnh cho thiếu nhi trên địa bàn TP Đà Nẵng trong dịp hè 2024, tạo điều kiện để các em có cơ hội giao lưu, học hỏi, bồi dưỡng năng khiếu, khơi dậy tiềm năng và phát huy tính sáng tạo nghệ thuật, nuôi dưỡng tình yêu của thế hệ trẻ đối với thành phố quê hương.

Các tác phẩm tranh của thiếu nhi được trung bày tại triển lãm. Ảnh: Nguyễn Linh
Các tác phẩm tranh của thiếu nhi được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Nguyễn Linh

Trong cuộc thi sáng tác và triển lãm tranh thiếu nhi sắc hè Đà Nẵng đã thu hút được gần 60 học sinh đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở đăng ký tham gia.

Từ đó ban tổ chức đã chọn lọc 59 tranh có chất lượng tốt để trưng bày giới thiệu đến công chúng. Trong đó có 22 giải thưởng, gồm 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích cho cả 2 khối trung học cơ sở và tiểu học để trưng bày trong triển lãm Sắc hè Đà Nẵng năm 2024.

Tranh của học sinh được chọn để trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Nguyễn Linh
Tranh của học sinh được chọn để trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Nguyễn Linh

Theo bà Nguyễn Thị Trinh - Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, những năm qua, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đã tổ chức nhiều cuộc thi sáng tác và triển lãm tranh cho thiếu nhi. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên diễn ra cuộc thi vẽ tranh trực tiếp tại không gian nghệ thuật của Bảo tàng.

"Chúng tôi thật sự xúc động khi quan sát các em vẽ một cách đầy say mê và miệt mài trong suốt 3 tiếng liên tục. Hầu hết các bức vẽ của các em có màu sắc tươi sáng, nhiều ý tưởng hay với có nội dung phong phú về vẻ đẹp thiên nhiên, con người, các danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử - văn hóa, các hoạt động vui chơi, giải trí trong mùa hè tại Đà Nẵng", bà Nguyễn Thị Trinh cho biết.

Với những nét vẽ ngây thơ, hồn nhiên, thể hiện tình yêu với thành phố quê hương, các em học sinh đã thể hiện những mong ước về một mùa hè sôi động, được vui chơi, trải nghiệm và học tập những điều thú vị, bổ ích.

Nguyễn Linh