Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông ra mắt 3 mô hình triển khai thực hiện Đề án 06

Mai Hương |

Chiều 10.11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức Lễ ra mắt 3 Mô hình Đề án 06.

Tham dự có lãnh đạo Sở Y tế, Công an tỉnh, phường Nghĩa Trung, các khoa, phòng thuộc bệnh viện, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Nông.

3 mô hình thuộc Đề án 06 được triển khai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh bao gồm “Thanh toán không dùng tiền mặt; Khám chữa bệnh sử dụng Căn cước công dân và ứng dụng VNeID; Khai báo lưu trú cho người bệnh, người nhà người bệnh trên ứng dụng VNeID qua phần mềm ASM”.

Qua thời gian triển khai thực hiện tại bệnh viện đã cho thấy những lợi ích của cả 3 mô hình. Theo đó, mô hình thanh toán không dùng tiền mặt tạo thuận lợi cho người dân khi thanh toán chi phí khám chữa bệnh nhanh chóng, an toàn.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông ra mắt 3 mô hình Đề án 06. Ảnh: Mai Hương
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông ra mắt 3 mô hình Đề án 06. Ảnh: Mai Hương

Mô hình khám chữa bệnh sử dụng Căn cước công dân và ứng dụng VNeID giúp người dân đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế không cần mang thêm bất cứ loại giấy tờ nào ngoài Căn cước công dân hoặc điện thoại cài đặt ứng dụng VNeID.

Mô hình khai báo lưu trú cho người bệnh, người nhà người bệnh trên ứng dụng VNeID qua phần mềm ASM giúp bảo đảm, ổn định tình hình trật tự, an ninh tại bệnh viện.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, ông Huỳnh Thanh Huynh - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, Đề án 06 là đề án liên quan trực tiếp đến những đột phá chiến lược, lợi ích của quốc gia, của người dân và của doanh nghiệp, có sự phối hợp của nhiều bộ ngành, có tính lan tỏa cao, lợi ích thiết thực, hiệu quả lâu dài.

Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, góp phần tiết kiệm, chống lãng phí, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp, đã được Bộ Y tế quan tâm chỉ đạo Sở Y tế triển khai thực hiện gắn với chuyển đổi số ngành Y tế, kết nối, chia sẻ dữ liệu Y tế với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, lấy người dân, người bệnh làm trung tâm; mục tiêu người dân được chăm sóc, bảo vệ sức khỏe suốt đời.

Ngày 6.1.2022 ,Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 06 QĐ-TTg phê duyệt Đề án triển khai ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến 2030.

Một trong những mục tiêu cụ thể trong năm 2022 là "Bảo đảm từng bước thay thế các giấy tờ cá nhân trên cơ sở tích hợp, xác thực các thông tin, giấy tờ cá nhân vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để chỉ cần sử dụng thẻ Căn cước công dân (CCCD), ứng dụng định danh điện tử quốc gia của Bộ Công an (VNeID), trong đó tập trung thực hiện ngay đối với một số giấy tờ như thẻ bảo hiểm y tế (BHYT).

Mai Hương