Biên phòng Quảng Ngãi đồng hành cùng nhân dân trong lúc khó khăn, hoạn nạn

VIÊN NGUYỄN |

Những mô hình như “Heo đất góp yêu thương”, “Xe cấp cứu 0 đồng” của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi đã giúp nhiều người dân vượt qua khó khăn, bệnh tật.

Mỗi tháng một lần, những nữ quân nhân ở Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi tự nguyện nộp vào quỹ “Heo đất góp yêu thương” mỗi người 10.000 đồng. Của ít lòng nhiều, sau khi tiết kiệm được đủ số tiền từ nuôi heo đất, các chị mua heo thật để tặng phụ nữ nghèo. Hơn 3 năm ra đời, quỹ “Heo đất góp yêu thương” của Hội phụ nữ Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi đã trợ giúp sinh kế giản nghèo cho nhiều gia đình ở biên giới biển.

Chia sẻ với phóng viên, bà Phùng Thị Lan - ở Phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, chồng mình bị bịnh tai biến, tiểu đường 12 năm nay, nên cuộc sống gia đình ngày càng khó nhọc. Bản thân bà không có nơi nương tựa. "Nhờ Hội phụ nữ Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho cặp heo để nuôi và sinh sản nhiều lứa, giúp gia đình tôi có nguồn sinh kế bền vững, không phải đi làm thuê nữa"- Bà Lan bộc bạch.

Từ tấm lòng thơm thảo của những nữ quân nhân, rất nhiều phụ nữ nghèo đã nhận được những con heo chất lượng để phát triển kinh tế. Trao đổi với phóng viên, Trung tá Phan Thị Thu Hằng - Chủ tịch Hội phụ nữ Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi bộc bạch: “Chị em phụ nữ chúng tôi muốn học tập theo Bác tính tiết kiệm. Mỗi ngày đi chợ tiết kiệm khoảng 2.000 đồng để duy trì quỹ heo đất. Khi mô hình nuôi heo đất chuyển hoá thành heo giống và biết được những con heo này mình tặng các chị phụ nữ nghèo mang lại kết quả tốt, khiến chúng tôi cảm thấy rất xúc động”.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi kịp thời cứu chữa ngư dân trong lúc gặp nạn khi hành nghề trên biển. Ảnh: Viên Nguyễn
Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi kịp thời cứu chữa ngư dân trong lúc gặp nạn khi hành nghề trên biển. Ảnh: Viên Nguyễn

Tỉnh Quảng Ngãi có hơn 4.000 tàu cá, với khoảng 37.000 lao động sản xuất trên biển. Những lúc ngư dân ốm đau, tai nạn, những người lính biên phòng đều kịp thời thăm khám sức khoẻ và đưa bà con đến các cơ sở y tế chữa trị. Những chuyến xe cấp cứu 0 đồng mang thương hiệu biên phòng luôn thường trực ở các bến bãi, cảng cá mỗi khi có người bị nạn.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Văn Đạt - Chính uỷ Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi cho hay, những việc làm như nuôi heo đất giúp người nghèo, hay giúp ngư dân trong lúc bị nạn, để lại ấn tượng tốt đẹp của người lính quân hàm xanh. Cổ vũ tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Bộ đội biên phòng tỉnh.

"Học Bác để phục vụ nhân dân đã trở thành sợi chỉ đỏ xuyên suốt của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi. Với người lính quân hàm xanh, giúp đỡ nhân dân vượt qua nghèo khó, bệnh tật cũng chính là xây dựng cơ quan, đơn vị mình ngày càng vững mạnh"- Đại tá Nguyễn Văn Đạt nhấn mạnh.

VIÊN NGUYỄN