Cần Thơ giảm 50% công suất chiếu sáng công cộng để tiết kiệm điện

Phong Linh |

Ngày 16.5, UBND TP Cần Thơ có công văn về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và những năm tiếp theo.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường giao các sở, ban, ngành thành phố, UBND quận, huyện theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị khẩn trương tổ chức triển khai, thực hiện các nhiệm vụ đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các giải pháp tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo, nhằm giảm áp lực về cung ứng điện của hệ thống điện quốc gia.

a
Cần Thơ sẽ tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tình hình khó khăn trong cung cấp điện. Ảnh: Phong Linh

Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ sẽ chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành... triển khai, rà soát tiến độ triển khai đầu tư xây dựng các công trình nguồn điện, lưới điện trong quy hoạch điện VIII, kế hoạch phát triển điện lực trên địa bàn thành phố, đề xuất UBND thành phố giải quyết các nội dung vượt thẩm quyền.

Phía Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan giải quyết các vướng mắc về thủ tục đầu tư xây dựng để đẩy nhanh tiến độ các công trình nguồn điện và lưới điện trên địa bàn thành phố.

Công văn cũng nêu rõ UBND quận, huyện ở TP Cần Thơ cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tình hình khó khăn trong cung cấp điện, tạo sự đồng thuận để người dân, doanh nghiệp tự giác tiết kiệm điện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm mùa khô hàng năm (tháng 5 đến tháng 7).

Giảm từ 30-50% công suất hệ thống chiếu sáng từ 22h tại các tuyến đường có lưu lượng giao thông ít
Cần Thơ dự kiến giảm từ 30-50% công suất hệ thống chiếu sáng từ 22h tại các tuyến đường có lưu lượng giao thông ít. Ảnh: Phong Linh

Đồng thời, chỉ đạo đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng rà soát các trạm chiếu sáng công cộng và có giải pháp chiếu sáng với thời gian phù hợp vào ban đêm nhằm đảm bảo tiết kiệm điện trong chiếu sáng công cộng, quảng cáo, trang trí ngoài trời (linh hoạt điều chỉnh thời gian mở đèn trễ 30 phút và tắt đèn sớm 30 phút theo thời tiết ngày, mùa trong năm; Giảm từ 30-50% công suất hệ thống chiếu sáng công cộng từ 22h tại các tuyến đường có lưu lượng giao thông ít, đồng thời, phải đảm bảo an toàn giao thông, an ninh công cộng).

Phong Linh