Chung kết Hội thi Duyên dáng Đầm Hà

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Hội thi Duyên dáng Đầm Hà 2024 tối 11.8 đã diễn ra sôi nổi, với sự tham gia của 14 người đẹp của vùng đất được xem là có nhiều mỹ nhân ở Quảng Ninh.

Trong đêm chung kết, 14 thí sinh - là con em của các xã, thị trấn trong huyện - đã thể hiện nét duyên dáng, vẻ đẹp hình thể qua các phần thi trang phục áo dài, áo tắm và dạ hội. Ban Tổ chức đã chọn ra top 5 thí sinh xuất sắc để bước vào phần thi ứng xử.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, chất lượng các thí sinh của hội thi năm nay cao hơn năm trước cả về trình độ, hình thể, cách trình diễn. Trong đó có thí sinh đã tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia và nhiều thí sinh đạt trình độ tiếng Anh IELTS 7.5, là sinh viên đang theo học tại các trường Cao đẳng, Đại học trong cả nước, hoặc đã có nghề nghiệp ổn định.

Với các phần thi trang phục và phần thi ứng xử xuất sắc, thí sinh Đinh Thị Hồng Thắm (sinh năm 2005), đến từ thị trấn Đầm Hà, hiện là sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đã xuất sắc vượt qua các thí sinh còn lại để đăng quang ngôi vị Duyên dáng Đầm Hà lần thứ 3.

Người đẹp Đinh Thị Hồng Thắm đăng quang. Ảnh: Trần Minh
Người đẹp Đinh Thị Hồng Thắm đăng quang. Ảnh: Trần Minh

Hai thí sinh Hoàng Hải Vân (xã Dực Yên) và Đinh Thị Hoài Linh (xã Đại Bình) lần lượt đạt các danh hiệu Người đẹp thứ 2 và Người đẹp thứ 3 của hội thi.

Ban Tổ chức còn trao các giải phụ: Thí sinh duyên dáng tài năng, Thí sinh duyên dáng du lịch, Thí sinh được yêu thích nhất, Thí sinh có hình thể đẹp nhất, Thí sinh mặc áo dài đẹp nhất, Thí sinh ứng xử hay nhất dành cho các thí sinh tham gia hội thi.

Đêm Chung kết Hội thi còn có sự góp mặt trình diễn của các ca sĩ khách mời có tiếng trong cả nước.

Hội thi Duyên dáng Đầm Hà được tổ chức 2 năm một lần, là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh vẻ đẹp về hình thể, trí tuệ, tâm hồn, tài năng của nữ thanh niên nói chung và nữ thanh niên Đầm Hà nói riêng; nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh cho thế hệ trẻ huyện Đầm Hà; đồng thời giới thiệu, quảng bá, lan tỏa hình ảnh đẹp về đất và người Đầm Hà đến với nhân dân và du khách trong và ngoài huyện.

Đây là năm thứ 3 huyện Đầm Hà tổ chức Hội thi Duyên dáng Đầm Hà. Theo câu ngạn ngữ "Lợn Móng Cái, gái Đầm Hà, gà Tiên Yên", thì lâu nay, huyện Đầm Hà được coi là vùng đất có nhiều người đẹp. Có nhiều lời giải thích có câu ngạn ngữ trên, trong đó con gái Đầm Hà vừa xinh vừa đảm đang, chịu khó.

Nguyễn Hùng