Đà Nẵng chú trọng khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân

Nguyễn Linh |

Ngày 18.5, UBND quận Sơn Trà cho biết, các y bác sĩ của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho người dân.

Tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khám sàng lọc chủ động bệnh lao cho hơn 340 người dân. Ngoài ra, còn khám sàng lọc phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản cho 109 người.

Trong đó, đặc biệt chú trọng đến người có dấu hiệu ho trên 2 tuần, đau tức ngực, khó thở, sụt cân không rõ nguyên nhân, sốt về chiều và vã mồ hôi về đêm, người mắc các bệnh về phổi mạn tính, đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm xương khớp mạn tính và người dân trên 40 tuổi sinh sống tại địa phương.

Tại buổi khám bệnh, đã phát hiện 22 ca nghi ngờ lao và 1 ca hen phế quản và 13 ca phổi tắc nghẽn mạn tính.

Các y, bác sĩ cũng đã tư vấn người dân liên hệ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và các cơ sở y tế phù hợp để thăm khám và điều trị, từ đó tăng cường khả năng chủ động phát hiện sớm ca bệnh, đưa người bệnh vào chăm sóc, điều trị kịp thời, hiệu quả, tránh nguy cơ lây lan rộng trong cộng đồng.

Trước đó, ngày 15.5, các y, bác sĩ Trung tâm Y tế quận Sơn Trà phối hợp với các hội đoàn thể tổ chức khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho 124 cụ già, người cao tuổi tại phường Nại Hiên Đông.

Các y, bác sĩ đã đo chiều cao, cân nặng, huyết áp, mạch, khám nội tổng quát, xét nghiệm đường máu mao mạch, đo điện tâm đồ, sàng lọc một số bệnh không lây nhiễm.

Phát hiện 10 trường hợp thiếu máu cơ tim, 3 trường hợp tăng huyết áp, 1 trường hợp đái tháo đường.

Các y bác sĩ đã tư vấn các già, người cao tuổi đến Trung tâm y tế quận Sơn Trà và các cơ sở y tế phù hợp để thăm khám và điều trị.

Tổng kinh phí khám và phát thuốc miễn phí cho các các cụ cao tuổi trong đợt này là 6 triệu đồng.

Theo kế hoạch Trung tâm Y tế quận Sơn Trà sẽ tổ chức khám cho hơn 1.500 người cao tuổi trong năm 2024.

Nguyễn Linh