Đà Nẵng có nhiều tác phẩm trưng bày tại triển lãm mỹ thuật cấp khu vực

Mai Hương |

Đà Nẵng là địa phương có nhiều tác phẩm trưng bày tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 28 năm 2023.

Hội đồng nghệ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam vừa hoàn tất chấm chọn vòng sơ khảo và công bố danh mục tác phẩm lọt vào vòng trưng bày, xét giải tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 28 năm 2023.

Các địa phương có nhiều tác phẩm được chọn là Đắk Lắk (29 tác phẩm), Khánh Hòa (28), Gia Lai (27), Đà Nẵng (23). Đà Nẵng là 1 trong 4 địa phương có nhiều tác phẩm trưng bày tại triển lãm.

Hơn 250 tác phẩm của hơn 200 tác giả là hội viên các Hội văn học - Nghệ thuật địa phương và Hội Mỹ thuật Việt Nam đang sinh sống tại 9 tỉnh, thành phố trong khu vực gồm Bình Định, Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên và Kon Tum gửi về tham gia triển lãm.

Hội đồng đã chọn ra 180 tác phẩm của 165 tác giả để trưng bày, xét giải.

Đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Linh
Đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Linh

Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng gửi tham gia 55 tác phẩm của 36 tác giả. Kết quả, có 23 tác phẩm của 23 tác giả được chọn trưng bày. Dự kiến, Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 28 năm 2023 khai mạc vào ngày 12.8 tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Năm 2022, Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 27 được tổ chức tại công viên APEC (TP Đà Nẵng). Các tác phẩm được thể hiện trên nhiều chất liệu phong phú như sơn mài, sơn dầu, bột màu, phù điêu, khắc gỗ… Được các họa sĩ đầu tư sáng tạo, mang nhiều giá trị về văn hóa, tính nhân văn và tình yêu quê hương đất nước của con người Nam miền Trung và Tây Nguyên.

Mai Hương